Cách làm tôm hùm nướng phô mai ngon, ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Cách làm món tôm hùm nướng phô mai ngon rụng tim, cả nhà ăn một lần nhớ mãi.

Nguyên liệu món tôm hùm phô mai

1kg tôm hùm

1 ít bơ

2 củ tỏi băn nhuyễn

phô mai

Gia vị: muối, hạt tiêu xay nhỏ, rau thơm.

Cách làm tôm hùm nướng phô mai

Bước 1: Trước tiên ban hãy làm sạch tôm hùm , rồi bạn dùng dao cắt đôi tôm hùm theo chiều dọc, sẽ thu được 2 nửa tôm. Bạn hãy cắt đôi tôm để khi tẩm ướp và nướng, gia vị sẽ ngấm sâu vào bên trong thịt tôm.

Tôm hùm nướng pho mai ngon

Tôm hùm nướng pho mai ngon

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho tôm đã sơ chế ra bát to, thêm 1 muỗng cà phê muối , thêm 4 muỗng cà phê hạt tiêu xay nhỏ, thêm 2 muỗng tỏi băm nhỏ rồi trộn đều, ướp 10 phút cho thịt tôm ngấm đầy đủ các gia vị để món ăn thơm ngon. Tiếp đó, bạn hãy  lấy phô mai đã bào sợi nhét kín vào các rãnh của tôm hùm.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy chuẩn bị khay nướng, đặt 1 lớp vỉ nướng lên trên rồi đặt 2 nửa tôm vào, chú ý phần thịt tôm ngửa lên phía trên.

Bước 4: Bạn hãy làm nóng lò nướng ở nhiệt độ phù hợp, rồi cho khay nướng tôm vào nướng vào trong lò, nướng khoảng 20 phút là tôm chín. Tiếp đó bạn lựa chọn thời gian Đối với tôm nướng phô mai khi thấy thịt tôm chín săn lại và phô mai bên trong đã tan chảy hòa quyện vào tôm hùm là được.

Tôm hùm nướng pho mai ngon rụng tim

Tôm hùm nướng pho mai ngon rụng tim

Với món tôm hùm nướng nên dùng ngay khi nóng, bạn có thể ăn kèm muối ớt xanh, hoặc muối tiêu chanh cho món ăn được trọn vẹn vị ngon các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link