Cách làm trứng hấp thơm ngon "hút mắt", vô cùng đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Món ăn nhìn tưởng cầu kỳ nhưng lại có cách chế biến khá đơn giản, không làm mất quá nhiều thời gian.

Cách hấp trứng ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 5 quả trứng, 2 cọng hành lá, 250ml nước dùng gà, dầu vừng, dầu ăn, nước mắm, muối và hạt tiêu đen xay. Trước tiên, rửa sạch hành lá và thái nhỏ. Đập 5 quả trứng vào một tô lớn, nêm nếm nửa thìa cà phê nước mắm, thêm 2 thìa nước lọc rồi đánh đều theo chiều kim đồng hồ. Đổ hỗn hợp trứng qua rây lọc cho mịn hơn.

Sử dụng nồi đất (hoặc nồi có khả năng giữ nhiệt cao), đổ vào 250ml nước dùng gà (có thể thay thế bằng nước cơm hoặc nước lọc), cho nửa thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê tiêu trước khi đổ hỗn hợp trứng vào.

Empty

Bắc nồi đất lên bếp, đậy nắp và đun ở nhiệt độ vừa trong vòng 6 đến 7 phút đến khi thấy phần hỗn hợp trứng quyện đặc vào nhau. Lưu ý không nên để trứng quá chín. Kế đến sử dụng muỗng nhỏ khuấy nhẹ, giảm mức nhiệt bếp xuống nhỏ hơn, đậy nắp và đun đến khi trứng hấp chín có màu vàng ruộm.

Thêm một cách khác giản tiện hơn mà các bà nội trợ có thể làm đó là hấp cách thủy. Hãy cho hỗn hợp vào một bát thủy tinh chịu nhiệt rồi đổ 250ml nước dùng gà vào khuấy đều, rồi nêm nếm gia vị tương tự như phía trên. Đặt bát trứng vào giữa nồi sâu lòng, cho nước vào nồi rồi hấp cách thuỷ ở mức nhiệt nhỏ từ 16 – 20 phút là các bà nội trợ có món trứng hấp Hàn Quốc hoàn hảo.

Empty

Nếu muốn tăng thêm hương vị béo ngậy, các bà nội trợ có thể phủ lên trên trứng một lớp phomai và hấp thêm khoảng 2 đến 3 phút cho đến khi phomai tan chảy đều.

Một số cách chọn trứng tươi ngon:

Soi trứng: Dùng đèn hoặc dùng quyển vở cuộn lại thành ống rồi soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu lòng trắng trong suốt màu cam hoặc hồng nhạt, lòng đỏ hoàn chỉnh nằm giữa thì trứng còn tươi mới. Nếu soi trứng thấy có nhiều đường vân màu đỏ thì là trứng đã để lâu ngày.

Sờ trứng: Nếu sờ vào trứng mà cảm giác thô ráp, bên ngoài có lớp phấn trắng là trứng còn tươi. Nếu trứng để lâu ngày sẽ có vỏ trơn láng, có thể có chấm đen, nếu để lâu vỏ trứng đen sạm rất rõ.

chon-trung-ngon

Lắc trứng: Cầm quả trứng lắc nhẹ, nếu cảm giác có nước chảy mạnh hoặc cầm quả trứng lên tai lắc nhẹ nếu thấy tiếng động tức là trứng không còn tươi nữa.

Ngửi trứng: Nếu ngửi thấy vỏ trứng có mùi tanh là trứng còn tươi, nếu thấy có mùi chua hoặc nặng mùi thì quả trứng đó đã để lâu, đã hỏng hoặc sắp hỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link