Cách ly Covid-19, một số dân cư đòi chính quyền cung cấp nho Mỹ, táo New Zealand trong thực đơn

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình cách ly phòng chống Covid-19, có 4 hộ dân đã yêu cầu chính quyền cung cấp một số loại hoa quả nhập khẩu.

Ngày 21/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận 8.

Tại buổi làm việc, ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8 đã thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, 140 hộ đang thực hiện cách ly dịch bệnh trên địa bàn đa phần đều hợp tác với cơ quan chức năng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tại phường 2, quận 8 có 17 hộ dân với 71 nhân khẩu đang được cách ly. Những hộ dân này hiện đang được cấp nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt. Tuy nhiên trong số này lại có 4 hộ dân yêu cầu được cung cấp nho Mỹ và táo New Zealand. Ông Thảo cho biết, yêu cầu trên khá khó thực hiện, quận chỉ cung cấp được nhu yếu phẩm, tối đa là 50.000 đồng.

Bên cạnh đó, một số người nằm trong diện cách ly ở quận 8 là người Chăm nên cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc cung cấp suất ăn bởi họ có chế độ ăn và phong tục tập quán riêng.

Được biết, hiện quận 8 có 2 trường hợp nhiễm Covid-19, 34 người thuộc diện cách ly tập trung.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các phường cần có tổ phản ứng nhanh gồm cán bộ y tế và công an khu vực để nắm tình hình sức khỏe từng người và giải quyết nhanh nhất có thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link