Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay vì mua váy xòe ngoài shop bạn có thể tự may một chiếc váy xòe cho mình. Cách may váy xòe liền thân không khó. Cùng học cách may váy xòe liền

Váy xòe mang lại vẻ ngoài ngọt ngào, thanh lịch cho người mặc. Chiếc váy đa zi năng này hợp với mọi vóc dáng hơn bất cứ loại váy nào. Bên cạnh việc mua váy ngoài shop, tại sao bạn không thử trổ tài tự may cho mình một chiếc váy xòe. Dưới đây là cách may váy xòe liền thân để bạn có thể diện đi làm hay đi chơi đều được.

Nguyên liệu

Để may váy xòe bạn cần chuẩn bị:

 - Vải: khổ 1,5-1,6m x 1,7m

  - Thước dây, thước gỗ, phấn kẻ

 - Máy may và chỉ màu hợp với vải    

Cách làm

1. Cắt thân trên

Với cách may váy xòe này đầu tiên bạn đo thân trước với các số đo như công thức trong hình, công thức bao gồm cả đường may trừ phần vai chưa có đường may.

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop

Khi đã cắt xong thân trước, bạn lấy kim ghim banh ngực lại, đặt lên tấm vải đã gấp đôi để copy số đo cho thân sau, chú ý đặt mép gấp giữa thân trước lùi vào 1,5cm (phần vải này sau để may vào séc - phéc mơ tuya).

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 1

Sau khi cắt thân trước và thân sau tiếp tục copy phần lót cổ (theo hình vẽ đường nét đứt trong như trong hình công thức).

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 2

2. Cắt thân dưới 

Đầu tiên bạn vẽ và viết công thức đo cắt phần thân dưới như hình vẽ dưới đây: R1 là bán kính của vòng tròn eo, R2 là bán kính vòng tròn của thân váy, số đo bao gồm cả đường may. 

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 3

Gấp 4 vải và vẽ 1/4 đường tròn như trong hình (có thể dùng thước dây 1 tay giữ vào góc, 1 tay xoay phần dây còn lại).

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 4

Sau khi thân dưới cắt ra sẽ có hình dáng như hình vẽ dưới đây. Đường cắt kia chính là đường để vào khóa.

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 5

3. May váy xòe

Sau khi đã cắt xong phần thân trên và dưới của chiếc váy xòe, bạn bắt đầu tiến hành may váy. Đầu tiên may phần thân trên của váy:

- May chiết li eo và banh ngực

 - Lần lượt may các miếng lót cổ vào cổ

 - May vai trước và sau vào với nhau, mang đi là

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 6

 - May phần lót ở nách

- May 2 bên sườn, sau đó mang đi là 

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 7

Nối phần thân dưới với thân trên:

- Bạn dùng kim ghim cố định thân dưới và thân trên trước khi may 

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 8

Vào phéc mơ tuya

- May phần thân dưới và trừ lại 45-50cm kể từ cổ

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 9

- Cách vào phéc mơ tuya: Đổi chân vịt dùng may séc chìm, may trước 1 đường may để giữ khóa với vải, sau đó may thêm một đường may nữa sát vào khóa, khi may lấy tay giữ như trong hình.

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 10

Thao tác vào khóa cho váy.

4. May gấu váy

Sau khi đã may xong phần cơ bản của chiếc váy, bạn bắt đầu may gấu váy. Sau đó mang váy đi là lại là đã hoàn thiện xong cách may váy xòe này rồi đó.

Thành phẩm

Thật tuyệt vời khi thấy chiếc váy xòe bạn tự may đẹp không kém gì váy mua ngoài shop đúng không nào! Cách may váy xòe cổ tròn kiểu này khá đơn giản đấy chứ. Tuy mất nhiều thời gian từ 2 - 3 tiếng, song sau đó bạn đã sở hữu được ngay chiếc váy xòe liền thân xinh xắn rồi.

Hãy áp dụng cách may váy xòe liền thân kiểu này để tự may cho mình những chiếc váy xòe thật đẹp. Màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng đơn giản tuy nhiên khi mặc lên người lại tôn dáng vô cùng. Bạn có thể may chiếc váy xòe điệu đà này cho mình để mặc đi làm, đi chơi đều rất đẹp đó.

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 11

Không những vậy, chiếc váy xòe handmade còn có ưu điểm che giấu nhiều nhược điểm cơ thể. tùy theo màu da, dáng người bạn có thể chọn màu sắc khác nhau để may váy.

Từ những cô nàng bụng béo, hông to hay chân ngắn, thậm chí những cô nàng có vòng 3 không hoàn hảo cũng có thể diện chiếc váy này. Áp dụng cách may váy xòe liền thân kiểu này sau đó thay đổi màu vải, họa tiết vậy là bạn đã có bộ sưu tập váy xòe đẹp như ngoài shop rồi đó!

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 12

Thay đổi màu sắc vải để may thêm nhiều chiếc váy xòe xinh xắn nữa.

Vẫn là cách may váy xòe liền thân không tay trên, bạn chỉ cần thay đổi họa tiết, màu sắc vải là đã có ngay chiếc váy xòe xinh đẹp khác rồi16

Vẫn là cách may váy xòe liền thân không tay trên, bạn chỉ cần thay đổi họa tiết, màu sắc vải là đã có ngay chiếc váy xòe xinh đẹp khác rồi.

Cách may váy xòe liền thân đẹp như mua ngoài shop 15

Chúc bạn thực hiện thành công cách may váy xòe nhé!

Cách phối đồ đẹp, trẻ trung với chân váy ngắn theo phong cách Hàn
Cách phối đồ đẹp, trẻ trung với chân váy ngắn theo phong cách Hàn
(Thời trang) - (Phunutoday) - Thời trang Hàn Quốc luôn được các bạn gái Việt ưa chuộng, đặc biệt là những kiểu chân váy ngắn trẻ trung, năng động
Phụ kiện thời trang làm quà Giáng sinh cho phái đẹp
Phụ kiện thời trang làm quà Giáng sinh cho phái đẹp
(Thời trang) - (Phunutoday) - Những bông tuyết nhỏ xinh, lấp lánh là món quà trang sức vô cùng hấp dẫn và phù hợp cho dịp giáng sinh 2015 mà bạn thực sự không thể bỏ lỡ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn