Cách nấu 3 món chè thơm ngon, thanh mát bằng nồi cơm điện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng học cách nấu các món chè thơm ngon, thanh mát bằng nồi cơm điện cho ngày hè bớt phần oi bức.

1. Chè đỗ đen

che
Với cách nấu chè đỗ đen ngon bằng nồi cơm điện, những hạt đỗ sẽ mềm thơm mà vẫn giữ được hình dạng nguyên hạt. 

Nguyên liệu:

- 200g đỗ đen 

- 150g đường

- 1 củ gừng 

- 100g bột trân châu Nước

Cách làm:

1. Để thực hiện cách nấu chè đỗ đen ngon, đầu tiên bạn đem đỗ đen đi đãi sạch, ngâm nước khoảng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ trước khi nấu nhé.

2. Bạn vớt đỗ đen ra, dùng nước sạch rửa lại một lần nữa rồi cho vào nồi cơm điện, bạn cho nước khoảng 2 ngón tay nhé. Ấn nút nấu. Sau khoảng 20 phút, thấy nồi đỗ sôi và ngửi thấy mùi đậu đên bốc lên thì bạn ngắt điện đi. Bạn để chừng 30 phút thì mở nắp nồi, cho gừng giã nhuyễn và đường vào cùng. Nấu tiếp tục đến khi nồi đỗ sôi thì bạn rút phích cắm điện ra.

3. Tiếp theo, dùng một chiếc âu sạch bạn cho bột trân châu và nước nóng vào. Tiến hành trộn đều cho bớt nóng thì bạn rắc thêm bột vào, dùng tay nhào đến khi bột trở thành một khối mịn dẻo. Lưu ý: bạn bắt buộc phải dùng nước nóng thì mới có thể tạo ra được những viên trân châu từ bột trân châu.

4. Bạn viên bột ra thành những viên nhỏ cỡ đầu ngón tay.

5. Sau đó, bạn bắc nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, thả các viên trân châu vào luộc chín. Thấy chúng nổi lên thì bạn tắt lửa đi, vớt ra và dùng nước lạnh dội qua.

6. Bạn múc chè đỗ đen ra bát, thêm trân châu vào là đã có ngay một bát chè đỗ đèn mát lành, ngon miệng rồi đó nha.

Với cách nấu chè đỗ đen ngon bằng nồi cơm điện, những hạt đỗ sẽ mềm thơm mà vẫn giữ được hình dạng nguyên hạt. Thêm chút trân châu trắng ngần điểm xuyết món chè của bạn sẽ trông ngon miệng hơn nhiều đó. Hạt trân châu dai dai mang đến sự thích thú và lạ miệng khi thưởng thức. 

2. Chè bắp

che
Chè bắp có vị ngọt mát, mùi thơm thơm của dừa cùng hòa quyện sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng.

Nguyên liệu:

- Ngô ngọt: 3 bắp.

- Gạo nếp: nửa bát con.

- Đường thốt nốt: 100g. Các bạn có thể dùng đường kính, nhưng khuyến khích dùng đường thốt nốt vì chè sẽ thơm hơn các bạn nhé.

- Lá dứa: 3 lá.

- Dừa nạo: 50g

Cách làm:

- Ngô ngọt bóc vỏ, nhặt sạch râu, tẽ hạt. Phần cùi các bạn để lại để luộc lấy nước cho ngọt.

- Gạo nếp vo sạch, lá dứa rửa sạch. Lá dứa sẽ giúp chè của các bạn được thơm hơn.

- Cho ngô tẽ hạt + lõi ngô + gạo nếp vào nồi cơm điện, cho nước đến nửa nồi và cắm điện, bật chế độ nấu.

- Khi thấy nồi cơm điện sôi, các bạn lấy lõi ngô ra bỏ đi, cho thêm lá dứa vào, đậy nồi và tiếp tục nấu.

Khi nồi chè sôi lại, các bạn cho đường vào rồi nhanh tay đảo đều, nếu thấy nước gần cạn rồi thì nhớ cho thêm nước đến lấp xấp chè.

- Để nồi chè sôi lần nữa thì các bạn chuyển sang chế độ ủ nhé. Khoảng 5 phút sau các bạn kiểm tra, thấy các nguyên liệu chín mềm nhừ rồi là được.

Chè chín múc ra bát, rắc một ít dừa nạo lên trên, dùng nóng hay lạnh đều ngon nhé. Chè bắp có vị ngọt mát, mùi thơm thơm của dừa cùng hòa quyện sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng. Các bạn có thể dùng món này làm món điểm tâm hoặc là món khai vị trong các buổi tiệc mini. Chúc các bạn thành công và có một bát chè thơm ngon hấp dẫn.

3. Chè ngô khoai lang

che
Chè ngô khoai lang là món ăn khoái khẩu và hấp dẫn với nhiều người.

Nguyên liệu:

- Khoai lang vàng 1 củ to

- Ngô ngọt ngon tách hạt (thái nhỏ) 1 bát nhỏ

- 1 chút gạo nếp ngon

- Đường

Cách làm:

- Khoai lang rửa sạch, cạo vỏ, bổ miếng vuông rồi ngâm nước cho khỏi thâm. Ngô nạo theo hướng dẫn dưới hình hoặc bạn dùng dao cắt dọc bắp nha.

- Gạo nếp ngon đem vo sạch. Cho ngô, khoai lang, gạo nếp vào nồi cơm điện hoặc nồi hầm. Thêm nước đến nửa nồi. Bật nồi đun khoảng 30 phút cho đến khi các nguyên liệu mềm nhừ.(Nếu bạn dùng nồi hầm thì chè ngô của chúng ta sẽ ngon hơn nhiều đó)

- Khi chè chín, mở nồi lấy thìa khuấy nhẹ cho nước, nếp và ngô quyện vào nhau. Sau đó thêm khoảng 100g đường, đặt lên bếp đun sôi lại trong 2 -3 phút. Tắt bếp, nhấc xuống.

Món chè khoai lang ngô ngọt này ăn nóng hay lạnh đều ngon.

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu chè bắp ngon mà đơn giản không ngờ
Cách nấu chè bắp ngon mà đơn giản không ngờ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chè bắp rất thanh mát và dễ ăn, không ngọt đậm giống như các loại chè khác. Cùng học cách chế biến món chè thơm ngon này.
5 cách làm váng sữa tuyệt ngon cho bé
5 cách làm váng sữa tuyệt ngon cho bé
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Với những cách làm váng sữa sau, đảm bảo các bé sẽ thực sự thích thú với vị mới lạ và ngon miệng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link