Cách nấu canh kim chi đậu phụ vừa ngon vừa dễ, chỉ mất vài phút là có món ăn nóng hổi, thơm nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa kim chi và đậu phụ, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có món canh hấp dẫn cho bữa cơm mùa đông.

Nổi tiếng là một trong những nét đặc trưng khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, kim chi là món ăn lên men từ các nguyên liệu quen thuộc như cải thảo, hành lá, dưa chuột hay củ cải…  Sau khi rửa sạch, người ta sẽ mang ngâm qua muối và kết hợp với các gia vị đường, tỏi, gừng, muối, ớt rồi ủ lên men. Đây là món ăn giúp hỗ trợ đường ruột, nâng cao giá trị dinh dưỡng, cải thiện tim mạch… 

Không chỉ dùng để ăn trực tiếp kèm cơm nóng hay thịt nướng, kim chi còn được sử dụng để chế biến các món ăn như bánh kim chi, cơm rang kim chi, trứng tráng kim chi, cơm nắm kim chi… Nếu đang muốn một món canh nóng hổi, vừa dễ nấu, dễ ăn lại “rẻ như cho", bạn có thể tham khảo công thức canh kim chi đậu phụ này nhé.

1. Nguyên liệu nấu canh kim chi đậu phụ

- Kim chi: 100 gram

- Đậu phụ: 2 miếng

- Hành tây: 1 củ

- Tỏi: 2 tép, hành lá

- Gia vị: 1 thìa nước tương, 1 thìa tương ớt Hàn Quốc, 1 thìa dầu ăn

kim-chi

2. Cách nấu canh kim chi đậu phụ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu phụ sau khi mua về sẽ được rửa qua với nước sạch và thái thành những miếng vuông nhỏ.

- Bóc vỏ hành tây, rửa sạch và thái nhỏ.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi mang đi rửa lại với nước và thái khúc ngắn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa lại và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Xào kim chi

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng. Tiếp đó, cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi thấy dậy mùi thơm và hơi chuyển vàng thì cho thêm hành tây vào đảo đều. Sau đó cho kim chi vào xào săn một lúc.

Bước 3: Nấu canh kim chi đậu phụ

- Tiếp theo, đổ vào 2 bát nước rồi nêm nếm cùng 1 thìa tương ớt Hàn Quốc và 1 thìa nước tương.

- Đun đến khi thấy nồi canh sôi thì thả đậu phụ vào nấu trong khoảng 2 đến 3 phút nữa là có thể tắt bếp và múc canh ra bát thưởng thức.

Sau khi chế biến xong, bạn sẽ có một bát canh nóng hổi với màu sắc bắt mắt từ màu đỏ cam của kim chi, xanh của hành lá và trắng từ đậu phụ. Món canh kim chi đậu phụ có hương vị chua chua cay cay vô cùng hấp dẫn. Món ăn này ngon nhất khi dùng kèm cơm nóng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Empty

3. Lưu ý khi nấu canh kim chi đậu phụ

- Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể thêm vào nồi canh kim chi đậu phụ một số nguyên liệu ngon, bổ dưỡng khác như nấm kim châm, thịt bò, thịt băm…

- Khi chọn mua đậu phụ, bạn có thể quan sát màu sắc của từng miếng đậu để biết chúng có ngon hay không. Những miếng đậu ngon thường có màu trắng ngà, mềm mịn, nhẹ tay và có mùi thơm đặc trưng. Ngược lại, không nên mua những miếng đậu có mùi chua vì chúng thường đã được để trong thời gian dài, có thể nhiễm vi khuẩn.

- Trong trường hợp không thể tự làm kim chi tại nhà, bạn có thể chọn mua nguyên liệu này tại các cửa hàng lớn, có uy tín. Kim chi ngon thường giòn, không nhũn và không hề lẫn tạp chất khác. Ngoài ra, chúng có mùi thơm đặc trưng, vị chua cay hài hoà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link