Trẻ có thông minh hay không, nhìn vào 5 biểu hiện thời thơ ấu là rõ

( PHUNUTODAY ) - Những đứa trẻ thông minh thường bộc lộ tiềm năng thông qua một vài biểu hiện ngay từ khi còn thơ ấu. Cha mẹ có thể quan sát và bồi dưỡng thêm cho con.

Cơ thể phát triển nhanh

Sau khi chào đời, trẻ sẽ trải qua một giai đoạn phát triển nhanh chóng. Trẻ được tiếp xúc với nhiều thứ, cơ thể cũng có nhiều thay đổi, khả năng học tập và hiểu biết tốt hơn những đứa trẻ cùng tuổi.

Cùng với đó, trẻ tiếp thu thông tin từ môi trường xung quanh và tương tác với những người xung quanh. Chẳng hạn, trẻ học cách đi nhanh, học nói tốt và thậm chí trẻ còn chủ động tiếp xúc với một số kiến thức từ sớm. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh.

Sự tò mò

Những đứa trẻ có tiềm năng lớn thường quan tâm đến mọi thứ xung quanh, chạm và chơi mọi thứ, tỏ ra đặc biệt tò mò hoặc luôn nghịch ngợm.

Sự tò mò là biểu hiện của việc mong muốn khám phá và tìm hiểu về mọi thứ. Thông qua đó, trẻ có cơ hội học hỏi và phát triển kiến thức mới.

Khi thấy con thể hiện sự tò mò cao, muốn biết về những vấn đề phức tạp và không ngại đặt câu hỏi thì cha mẹ nên vui mừng vì đó là dấu hiệu của một trí tuệ phát triển nhanh.

Trí nhớ tốt

Đây được xem là yếu tố phản ánh tốt nhất về việc trẻ có thông minh hay không. Thông qua năng lực ghi nhớ thông tin có thể thấy mức độ phát triển não bộ và khả năng tiếp thu kiến thức của trẻ.

Một đứa trẻ có khả năng ghi nhớ thông tin chi tiết và tái hiệu chúng một cách chính xác cho thấy sự phát triển của khả năng nhận biết và xử lý thông tin trong não bộ. Từ đó trẻ xây dựng được nền tảng kiến thức vững chắc và tận dụng những kiến thức mới đã học để áp dụng vào các tình huống mới.

Trí tưởng tượng phong phú

Điều này cũng phản ánh trí thông minh của trẻ. Không chỉ đơn thuần là suy nghĩ ngẫu nhiên, trí tưởng tượng là khả năng tạo ra nhiều ý tưởng mới và độc đáo về một đồ vật, một tình huống hay một câu chuyện.

Trẻ có thể sáng tạo ra những tưởng tượng mới lạ chẳng hạn như những vùng đất có phép thuật, các công chúa và hiệp sĩ hùng mạnh hay quái vật trong truyện cổ tích. Thông qua tưởng tượng, trẻ tạo ra thế giới riêng, không có giới hạn và những kỳ tích có thể xảy ra.

Sự tập trung

Đứa trẻ thông minh thường dành sự quan tâm và đam mê đặc biệt với việc học và khám phá. Trẻ sẽ có xu hướng tập trung và dành thời gian, năng lượng để nghiên cứu, khám phá,…

Khi cha mẹ thấy trẻ có thể tập trung vào công việc mà không bị tác động bởi môi trường bên ngoài thì chứng tỏ trẻ có tiềm năng thông minh. Sự tập trung chính là nền tảng tốt để trẻ tiếp thu thông tin tốt hơn khi đến tuổi đi học.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link