Gợi ý món ngon từ sò huyết đầy dinh dưỡng cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Sò huyết là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, chỉ cần biến tấu một chút, bạn có thể giúp mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Sò huyết nướng mỡ hành

so-huyet

Nếu bạn là một người sành nhậu thì món sò huyết nướng mỡ hành là thực đơn không thể thiếu trên bàn tiệc. Không những vậy, đây còn là món ăn tốn cơm mà người người nhà nhà đều thích.

Những con sò huyết chín vàng, vừa dai vừa mềm thấm vị ngon ngọt từ mỡ hành beo béo, tô điểm bên trên là những lá hành cắt nhỏ cùng đậu phộng rang thơm bùi vô cùng bắt mắt. Thêm một chén sốt tương ớt kèm mù tạt cay nồng để chấm khi ăn sẽ vô cùng vừa miệng.

Sò huyết hấp cay kiểu Thái

Sò huyết hấp cay kiểu Thái là món ăn với sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu tươi ngon và gia vị đậm đà mang hương vị đặc trưng của xứ sở chùa Vàng đặc biệt vô cùng.

Món ăn có mùi thơm nồng hài hòa từ sả, gừng, riềng và lá chanh hấp dẫn. Sò huyết dai mềm, mang sự ngon ngọt tự nhiên thấm vị cay nồng bùng vị của ớt với sa tế và 1 chút chua nhẹ của nước cốt me.

Bạn nên chấm sò huyết cùng với chén muối tiêu chanh để món ăn càng thêm đậm vị nhé!

Sò huyết xào bơ tỏi

so-huyet1

Chỉ với vài phút vào bếp với cách làm cực kỳ đơn giản bạn sẽ có ngay món sò huyết xào bơ tỏi thơm béo hấp dẫn. Còn chờ gì mà không nhanh tay vào bếp trổ tài ngay nào!

Dĩa sò huyết xào bơ tỏi nóng hổi có mùi thơm lừng đặc trưng của tỏi phi. Sò huyết dai giòn, ngon ngọt hòa với vị béo ngậy bơ kích thích vị giác cực kỳ.

Ăn cùng với 1 ít rau răm, chấm kèm với chén muối tiêu chanh sẽ giúp món ăn càng thêm đậm đà bắt vị hơn đấy!

Sò huyết rang muối ớt

Tiếp tục là một món ngon từ sò huyết không thể thiếu trên bàn nhậu của các đấng mày râu mà còn hấp dẫn với cả các chị em phụ nữ. Đó chính là món sò huyết rang muối ớt độc đáo mới lạ.

Sò huyết được chế biến theo cách này sẽ có màu vàng ươm, phủ bên ngoài là một lớp bột muối ớt mặn nhẹ. Sò huyết bên trong sẽ thấm đều gia vị cay nồng của ớt, vị mằn mặn của muối, khi ăn sẽ béo ngọt dai mềm. Để kích thích vị giác hơn, bạn có thể ăn kèm với rau răm và sốt mù tạt.

Sò huyết hấp cay kiểu Thái

so-huye2

Với những tín đồ của các món chua cay của xứ chùa Vàng thì không thể bỏ qua món sò huyết hấp cay kiểu Thái.

Vị cay cay của ớt và sa tế, chua chua của nước cốt me và mùi thơm nồng được hòa quện từ sả, riềng, gừng, lá chanh hòa lẫn vị ngọt dai mềm của sò huyết khiến người ăn một lần là nhớ mãi. Để thêm phần bùng vị hãy chấm sò huyết với muối tiêu chanh nhé.

Canh sò huyết

Sò huyết nấu canh sẽ vô cùng ngon ngọt, mang vị đậm đà hấp dẫn khác hẳn với việc luộc sò huyết luộc thông thường đấy! Nhanh tay vào bếp học ngay cách làm siêu nhanh siêu đơn giản nhé!

Món canh sò huyết nóng hổi có mùi thơm thoang thoảng dịu nhẹ của các nguyên liệu. Nước canh trong veo, thanh mát mang vị chua nhẹ của tắc hòa với vị cay the của ớt.

Sò huyết mềm béo, dọc mùng giòn giòn ăn cùng với nấm kim châm dai ngọt chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn "phát nghiện" ngay từ lần đầu dùng thử đấy!

Gỏi sò huyết chua cay

Bạn là một tín đồ đam mê các món ăn Thái thì sao không nhanh tay vào bếp học ngay cách làm gỏi sò huyết chua cay thơm ngon đơn giản này ngay nào!

Món ăn là sự kết hợp màu sắc vô cùng bắt mắt của các nguyên liệu. Sò huyết dai mềm thấm nước sốt đậm đa có vị cay nồng của ớt, vị chua chua của me, chanh và tắc.

Ăn cùng với các loại rau củ: cà chua bi, cà rốt, hành tây, hành tím giòn giòn giữ nguyên vị ngọt tự nhiên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đấy!

Sò huyết cháy tỏi

so-huyet4

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giao mùa, món sò huyết cháy tỏi là một lựa chọn thú vị để bạn cùng người thân thưởng thức. Món ăn này có mùi thơm của tỏi phi, mùi cay nồng của sa tế và ớt quyện vào sò huyết giòn mềm vô cùng hấp dẫn.

Món này ngon khó cưỡng khi ăn kèm với sốt tương ớt hoặc mù tạt. Nếu bạn muốn đậm vị hơn có thể chấm với mắm tiêu chanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link