Cách nấu canh ngao mồng tơi ngọt lừ, thanh mát lại giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Những ngày thời tiết ẩm ương, nắng nóng, hãy nấu ngay canh ngao mồng tơi ngọt lừ cho cả nhà giải nhiệt theo cách đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu cho món canh ngao mồng tơi

300 gram rau mồng tơi

1 kg ngao (Nghêu)

1 củ hành tím

Gia vị: đường, nước mắm, muối, bột ngọt

Lưu ý: Nên mua ngao có kích cỡ vừa phải, nếu con lớn quá sẽ bị dai.

Cách chọn và sơ chế ngao

Bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết.

Empty

Đối với những con ngao há miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon.

Ngâm ngao với nước vo gạo khoảng 1 tiếng. Sau đó rửa sạch sẽ với nước nhiều lần.

Rau mồng tơi nhặt lấy lá và phần thân non. Ngâm rau với nước muối pha loãng, rửa sạch, để ráo rồi xắt ra thành từng đoạn nhỏ vừa ăn.

Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn.

Luộc ngao

Cho ngao vào nồi, đổ nước xấp mặt rồi bắc lên bếp luộc. Đợi đến khi ngao mở miệng thì nhặt lấy ruột ngao cho vào chén. Sau đó gạn lấy nước ngao để riêng.

Ngao rất mau chín, nên chỉ cần vừa sôi lên khoảng 2 - 3 phút thì đã mở miệng. Nên luộc nhanh chóng để thịt ngao vẫn giữ được độ ngọt.

Nấu canh ngao mồng tơi

Cho nước luộc ngao vừa gạn ra vào nồi, bắc lên bếp, vặn lửa lớn rồi nấu sôi. Phi thơm hành tím đã băm nhỏ rồi cho vào nồi nước ngao để dậy hương vị.

Nêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường. Lưu ý, đừng nêm quá nhiều gia vị để giữ được độ ngọt tự nhiên của nước canh ngao.

Empty

Khi nước ngao sôi, tiếp tục cho rau mồng tơi, vặn lửa lớn rồi nêm lại gia vị vừa miệng. Đợi nước sôi lên lại khoảng 2 - 3 phút thì trút thịt ngao vào, nhanh chóng khuấy đều rồi tắt bếp. Như vậy món canh đã hoàn thành.

Múc canh ngao mồng tơi ra tô rồi thưởng thức với cơm trắng và cà pháo muối giòn.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link