Món thịt kho củ cải thơm ngon đậm đà, cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho thịt với củ cải bạn sẽ có món ăn ngon đổi vị cho gia đình của mình.

Nguyên liệu món thịt kho củ cải

400g thịt ba chỉ

3 củ cải

Một nắm hành lá cắt thành khúc

Ớt thái lát nhỏ

Nước màu

Hành khô bỏ vỏ băm nhỏ

Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn…

Thịt nấu của cải đậm đà hương vị

Thịt nấu của cải đậm đà hương vị

Cách nấu món thịt kho củ cải

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho phần thịt ba chỉ rửa qua với nước sạch. Rồi bạn hãy khử mùi hôi cần rửa qua với nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa và để ráo nước. Sau đó, bạn hãy thái thành từng miếng vừa ăn.

Với phần củ cải nạo vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng con chì. Nhưng do củ cải dễ chín và nhanh bị nhừ nên dễ bị mặn do ngấm gia vị nhanh nên bạn cần cắt tương đối to.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho thịt vào bát tô cùng 1 muỗng canh đường, thêm một 1 muỗng canh nước mắm, một bước 1 một chút hạt nêm, một chút kẹo đắng trộn đều và ướp 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy bắc chảo lên nồi cho thịt đã ướp vào xào tái qua rồi thêm khoảng 1 bát nước cho ngập mặt thịt, đun 12-15 phút cho thịt chín.

Thịt nấu củ cải thơm ngon đậm vị

Thịt nấu củ cải thơm ngon đậm vị

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho thêm củ cải vào kho, nước hàng, thêm tiếp 1 thìa nước mắm, thêm  ½ thìa hạt nêm. Rồi dau đó bạn hãy cho nồi thịt bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa và cứ thế đun cho đến khi thịt và củ cải chín mềm thì cho hành lá, thêm chút ớt vào đảo đều rồi tắt bếp là hoàn thành món thịt kho củ cải.

Món này bạn có thể ăn nóng với cơm trắng rất ngon. Chúc bạn thành công vối món thịt kho củ cỉa này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link