Thịt bắp bò luộc chấm mắm gừng đậm đà, mềm tan trong miệng ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món thịt bò luộc chấm mắm gừng thơm ngon sẽ khiến bạn vô cùng thích thú trong những ngày cuối tuần bên gia đình.

Nguyên liệu làm món bắp bò luộc chấm mắm gừng

400 gam thịt bắp bò

2 nhánh gừng

Sả: 1-2 cây

Tiêu hạt: 1 thìa nhỏ

Quế: 1 mẩu nhỏ

Hoa hồi: 2-3 cái

Nước: 1 bát con

Gia vị: Nước mắm, rượu.

Bắp bò luộc chấm mắm gừng thơm ngon

Bắp bò luộc chấm mắm gừng thơm ngon

Các bước thực hiện món bắp bò luộc chấm mắm gừng

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy các nguyên liệu như quế, hồi, tiêu hạt: Đem rửa sạch. Với phần gừng và sả bạn hãy rửa sạch, đập dập nhỏ, sả cắt khúc ngắn.

Với phần thịt bắp bò bạn hãy rửa sạch rồi cho vào 1 bát tô, tiếp đến bạn cho thêm 2 thìa mắm, thêm 2 thìa rượu rồi ướp khoảng 1-2h để cho bắp bò ngấm.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho ½ gừng, sả, quế, hồi, tiêu hạt xuống đáy nồi. Sau đó cho bắp bò cùng nước ướp bắp bò vào nồi. Rồi bạn bỏ thêm 1 bát nước con đã chuẩn bị sẵn. Bạn hãy đun cho đến khi sôi thì bạn hạ nhỏ lửa. Khi đun liu riu cho đến khi nước trong nồi gần cạn thì miếng bắp bò luộc cũng chín tới. Trong quá trình luộc, thỉnh thoảng bạn nhớ hớt phần bọt nổi lên nhé.

Bắp bò luộc chấm mắm gừng

Bắp bò luộc chấm mắm gừng

Bước 3: Bạn luộc cho tới khi bắp bò chín, bạn vớt bắp bò ra và để nguội rồi đem thái miếng mỏng. Ngon nhất là bạn chấm bắp bò luộc với nước mắm gừng nhé. Để pha nước mắm gừng cũng rất đơn giản. Bạn cũng chỉ cần lấy ½ phần gừng đã được đâp dập còn lại, băm nhỏ rồi cho vào hòa với nước mắm mặn, khuấy đều là bạn đã có bát nước mắm gừng thơm ngon, hấp dẫn rồi.

Chúc các bạn sẽ có món thịt bò luộc chấm mắm gằng thơm ngon, thịt mềm tan không dai, nước mắm gừng đậm đà ai cũng thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link