Cách làm thịt kho tiêu tỏi thơm ngon đậm đà

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo làm thịt kho tiêu tỏi thơm ngon, đậm vị này sẽ giúp cho gia đình bạn có một món ăn ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu món thịt kho tiêu

400gr thịt ba rọi

Hành tím, tỏi

Ớt, hành lá, rau ngò rí

Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu hào

Cách làm thịt kho tiêu

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần thịt ba rọi mua về rửa sạch, rồi ngâm trong nước muối pha loãng tầm 15 phút rồi loại bỏ mùi hoi của thịt và cắt miếng vừa ăn.

Thịt kho tiêu tỏi ai cũng thích thú khi ăn

Thịt kho tiêu tỏi ai cũng thích thú khi ăn

Bước 2: Tiếp đó bạn bãy ướp thịt: thịt cho vào tô lớn ướp cùng các gia vị theo công thức đầu hành lá băm, rồi thêm 1 thìa hành tỏi băm, thêm chút 1 thìa hạt nêm,1 thìa đường,  ½ thìa muối, 1 thìa nước mắm, chút tiêu xay thêm vài lát ớt rồi để trong vòng 20-30 phút.

Bước 3: Bạn hãy dùng nước màu để cho vào kho cùng với thịt, để giúp cho món thịt trở nên hấp dẫn hơn.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy bắt chảo lên bếp cho phần hành tỏi băm vào, đảo nhanh tay cho tới khi có mùi thơm thì cho hết phần thịt đã ướp vào, đảo đến khi thịt săn lại, cho nước vừa xăm xắp mặt thịt, lửa vừa đến khi thịt sôi và chín mềm, kho cho đến lúc thịt kho cạn gần hết nước.

Thịt kho tiêu tỏi đậm đà thơm ngon ai cũng thích

Thịt kho tiêu tỏi đậm đà thơm ngon ai cũng thích

Bước 5: Tiếp đó bạn hãy nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc tiêu xay lên bề mặt thịt, đảo đều cho tiêu thấm vào thịt. Sau khi thịt chín bạn hãy múc thịt ra đĩa, rắc lên ít tiêu lên trên nữa, thêm hành lá, rau ngò, vài lát ớt sắc trang trí cho đẹp mắt.

Chúc bạn thành công với món thịt kho tiêu thơm ngon này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link