Cách nấu canh rong biển ngon bổ thơm mát ai cũng thích mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Món rong biển giúp thanh nhiệt vô cùng hiệu quả, với cách nấu này bạn sẽ có món ăn hoàn hảo hết sạch mùi tanh khó chịu.

Nguyên liệu cho món canh rong biển

500gr sườn non

200gr rong biển

1 nắm hành lá

 Hành khô: 2 củ

Gừng: 1 nhánh nhỏ

Gia vị: Bột canh, mì chính, hạt nêm

Cách nấu canh rong biển ngon

Bước 1: Đầu tiên với sườn non bạn hãy chặt miếng vừa ăn. Rồi cho lên nồi nước sôi chần qua cho bớt chất độc. Bạn cũng hãy bỏ hành khô băm nhỏ, 1 thìa bột canh.

Nấu món canh rong biển ngon hết sạch mùi tanh khó chịu

Nấu món canh rong biển ngon hết sạch mùi tanh khó chịu

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho sườn non vào nồi đổ nước vừa ăn đun nhỏ lửa cho sườn mềm. Rồi hãy nên hầm bằng nồi áp suất để sườn mau chín. Để nồi nước sườn được trong, sau khi hầm chín sườn đổ thêm 1 bát nước lạnh vào đun sôi trở lại.

Bước 3: Với lá rong biển khô cho ra bát đổ vào ít nước vào ngâm cho rong biển mềm sau đó rửa sạch là được. Rồi bạn hãy dùng kéo cắt rong biển thành từng miếng nhỏ vừa. Hành hoa rửa sạch thái nhỏ.

Bước 4: Bạn hãy nấu cho tới khi thấy sườn non đã chín mềm thì mở vung, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thêm ít gừng thái chỉ rồi thả rong biển vào đun khoảng 2-3 phút không nên đun quá chín kỹ khiến món ăn kém ngon.

Món canh rong biển giải nhiệt mát gan rất tốt cho sức khỏe

Món canh rong biển giải nhiệt mát gan rất tốt cho sức khỏe

Bước 5: Bạn hãy tắt bếp thêm 1 thìa canh mì chính rồi cho canh sườn non rong biển ra bát. Món canh rong biển là món ăn giàu dinh dưỡng đặc biệt rất tốt cho những mẹ mang bầu hoặc sau sinh. Món canh này nên ăn nóng sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công với món canh rong biển này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link