Cách nấu cháo cá chép thơm ngon, bổ dưỡng nhất ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết nấu cháo cá chép thơm ngon, bổ dưỡng nhất ai ăn cũng mê - đổi vị cho cả gia đình các bạn nhớ bỏ túi nhé.

Cháo cá chép là món ăn ngon và bổ dưỡng dành cho bà bầu và cả chị em ít sữa sau sinh. Cùng học cách nấu cháo cá chép cho bà bầu ngon nhất để tẩm bổ cho mẹ nhé. Cách nấu cá chép cho bà bầu không hề khó, chỉ cần một chút tỉ mỉ và cẩn thận, bạn đã có ngay một nồi cháo cực thơm ngon rồi đấy. Để làm món cháo cá chép, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

cach-nau-chao-ca-chep-thom-ngon

 

Cách nấu cháo cá chép

Nguyên liệu

Cách nấu cháo cá chép rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

- 1 con cá chép

- ½ ống gạo tẻ, ½ ống gạo nếp

- Rau răm, hành, ớt, củ nén hoặc hành khô.

- Bột canh, muối, tiêu, mì chính.

Cách làm

Món cháo cá chép đơn giản, dễ làm, bước đầu tiên bạn cần làm đó là, làm sạch cá chép, cho vào nồi nước nấu chín sau đó vớt ra. Vo sạch ½ ống gạo tẻ và ½ ống gạo nếp rồi cho vào nồi nước luộc cá để nấu cháo, nêm 1 muỗng muối vào nồi cháo.

Cá sau khi luộc xong vớt ra để nguội, gỡ bỏ phần xương cá. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cho dầu màu điều vào phi vàng thơm củ nén đã đập dập.

Bạn trút phần thịt cá đã gỡ ở trên vào chảo, đảo đều cùng 1 muỗng cà phê bột canh và ½ muỗng cà phê tiêu. Tắt bếp. Rau răm, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Cháo chín, nêm thêm 2 muỗng cà phê mì chính. Múc cháo ra tô, cho phần thịt cá đã xào ở trên vào cùng hành lá và rau răm, rắc chút tiêu và thêm ớt nếu ăn được cay. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Ăn nóng.

cach-nau-chao-ca-chep

 

Một số cách nấu cháo cá chép khác

Lọc thịt cá khi đang sống sau đó xào khéo rồi thả vào xoong cháo ninh nhừ

Cho cả con cá chép vào ninh cháo cho đến khi gạo nhừ…

Với cách nấu cháo cá chép an thai ngon không bị tanh bồi bổ sức khỏe này các bạn có thể chế biến nhiều món ngon cho bà bầu bổ sung chất cho em bé trong bụng được khỏe mạnh và cho bà bầu ngon miệng hơn trong những ngày ốm nghén khó ăn. Chúc các bạn sẽ nấu thành công món cháo cá chép thơm ngon mà không hề bị tanh này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link