Cách nấu chè sầu không đâu sánh nổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chè sầu riêng béo ngậy, với mùi thơm khó cưỡng, tạo nên hương vị rất quyến rũ khiến bạn không thể chối từ. Cùng học cách chế biến bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Hương sầu riêng khi nấu chín hòa quyện với hương thơm của đậu xanh và vị ngọt của đường khiến món chè mang một hương vị thơm, khá lạ.

- 4 múi sầu riêng đã chín

- 200g đỗ xanh

- 400g đường trắng tinh luyện

- 200ml nước cốt dừa

- 50ml sữa đặc có đường

- 4 thìa cà phê bột năng

- 1 gói đậu phộng rang

- 100g dừa tươi nạo sợi

Cách làm:

Bước 1:

- Đỗ xanh rửa sạch nếu chưa xát vỏ thì các bạn ngâm với nước ấm rồi đãi sạch vỏ. Nếu đã xát vỏ xong, các bạn ngâm với nước ấm để đỗ xanh càng mềm càng tốt.

Bước 2:

- Đổ đỗ xanh vào nồi cơm điện rồi chế thêm nước lọc vào ngập mặt đỗ rồi nấu nhừ. Để đỗ xanh có vị ngọt các bạn nên đổ thêm 100g đường trắng vào để nấu cùng.

- Sau khi đỗ xanh chín, các bạn vớt ra đổ vào máy xay sinh tố. Sau đó các bạn cho thêm múi sầu riêng đã bỏ hạt cho vào xay thật nhuyễn.

Bước 3:

- Đổ 50ml sữa đặc có đường vào cùng với 100ml nước lọc rồi khuấy đều cho sữa tan hết.

- Hòa 4 thìa cà phê bột năng vào một chiếc nồi có chứa khoảng 300ml nước lọc. Sau đó bắc lên bếp và đun các bạn nhé!

Bước 4:

- Khi nước gần sôi, các bạn tiếp tục cho thêm hỗn hợp đỗ xanh sầu riêng vừa xay vào nấu cùng.

- Tiếp tục cho thêm sữa đặc vừa pha cùng với 100ml nước cốt dừa và 300g đường trắng vào khuấy thật đều tay để chè không bị vón cục các bạn nhé! Nếu nồi chè có màu vàng tươi đều, sánh nhuyễn là các bạn đã thành công!

Bước 5:

- Khi chè chín các bạn múc ra bát để nguội rồi rắc thêm một ít lạc rang, dừa tươi nạo sợi lên trên và rưới nước cốt dừa xung quanh sau đó thưởng thức cùng đá bào các bạn nhé!

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Chè sầu riêng có thể ăn nguội hay ướp lạnh đều rất ngon. 

- Sầu riêng: 2 múi vừa khoảng 60-70g

- Đỗ xanh đã sạch vỏ: 200g

- Sữa tươi: 250ml

- Nước dừa tươi: 150ml

- Đường thốt nốt: 150g

- Nước cốt dừa: 60ml

- Bột năng, vani, lá dứa, dừa khô

Cách làm:

Bước 1: Đậu xanh ngâm nước 2 giờ, cho đậu vào nồi cơm điện cùng với 150 ml nước lọc, lá dứa và 1/4 muỗng cà phê muối, nấu tương tự như nấu cơm.

Bước 2: Đậu đang còn nóng, cho vào máy xay cùng với cơm sầu riêng, đường và một phần nước dừa.Phần nước dừa còn lại hòa với 2 muỗng cà phê bột năng để tạo độ sánh cho chè.

Bước 3: Đậu xay xong, cho vào chảo cùng với phần nước dừa đã hòa với bột năng, khuấy đều tay trên lửa vừa cho đến khi sánh lại. Sau cùng cho nước cốt và sữa tươi vào khuấy đều thêm ít phút. Tắt bếp, thêm vani vào trộn đều.

Bước 4: Múc chè vào ly lúc còn nóng (để mặt đậu xanh được láng mịn). Để nguội rồi cho vào tủ lạnh.

Chè sầu riêng có thể ăn nguội hay ướp lạnh đều rất ngon. Đặc biệt hương sầu riêng khi nấu chín hòa quyện với hương thơm của đậu xanh và vị ngọt của đường khiến món chè mang một hương vị thơm, khá lạ.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm sấu ngâm mắm ớt - món ăn
Cách làm sấu ngâm mắm ớt - món ăn "hot" nhất hiện nay
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sấu ngâm mắm ớt là món đang được ưa chuộng bởi vị chua chua, mặn mặn, thơm mùi tỏi và có vị cay của ớt rất hấp dẫn. Cùng học cách chế biến nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link