Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon bằng nồi cơm điện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xôi gấc nước cốt dừa vừa ngon vừa đẹp mắt. Cùng học cách nấu món ăn hấp dẫn này bằng nồi cơm điện nhé cả nhà.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Cách nấu xôi gấc nước dừa ngon bằng nồi cơm điện sẽ làm cho công việc nội trợ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

+ Gấc: 1 quả (200g) 

+ Gạo nếp: 2 bát 

+ Đường: 4 thìa cafe 

+ Muối: 2 thìa cafe 

+ Dừa tươi bào sợi: 60g 

+ Nước cốt dừa: 3 thìa cafe 

+ Rượu trắng: 1 thìa

Cách nấu:

Bước 1: Gạo nếp bạn đãi sạch rồi ngâm gạo nếp với nước muối pha thật loãng qua đêm.

Bước 2: Gấc bạn bổ đôi rồi bỏ thịt vào bát tô to, ngâm cùng chút rượu trắng và để qua đêm.

Cách nấu xôi gấc ngon và có màu đỏ đẹp như ngoài hàng không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Ở bước này bạn chỉ cần ngâm thịt gấc cùng chút rượu thôi là khi nấu màu sẽ lên đẹp lắm luôn ấy.

Bước 3: Khi ngâm xong bạn vớt nếp ra rổ cho ráo nước, trộn thịt gấc vào nếp rồi dùng tay bóp cùng 1 thìa cafe muối sao cho gấc được trộn đều với gạo nếp.

Bước 4: Bạn cho 1 lít nước vào nồi cơm, đun sôi.

Đổ gạo nếp vào chõ hấp xôi rồi bỏ vào trong nồi. Sau khoảng 10 phút bạn mở nồi rồi rưới nước cốt dừa + dừa bào sợi vào, dùng đũa trộn thật đều, đậy nồi lại.

5 phút sau bạn lại mở nắp nồi ra, xới đều xôi lên rồi lại đậy nắp nấu tiếp cho đến khi xôi chín mềm là được.

Lúc nào muốn thưởng thức bạn chỉ việc xới ra bát, ăn kèm ruốc bông hay muối vừng lạc đều ngon tuyệt cú mèo luôn. 

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

+ 2 bát gạo nếp

+ 150g gấc

+ 1 thìa cafe muối

+ Nước dừa

Cách nấu:

Bước 1: Các bạn cho gạo nếp vào thau nước ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó vo sạch. Nếu có thời gian bạn có thể nấu xôi gấc đậu xanh sẽ rất bùi, béo và thơm.

Bước 2: Cho gấc vào thau nếp, thêm một ít muối vào đó rồi ta dùng tay chà nhẹ để cho đến khi gấc ra hết thịt và nếp đỏ màu. Để yên trong khoảng 5 phút rồi ta mới thực hiện các bước tiếp theo cách làm xôi gấc.

Bước 3: Bây giờ ta thực hiện nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện. Đổ nếp vào nồi cơm điện, cho nước dừa vào sao cho xâm xấp nếp. Bật nút COOK, nấu xôi bằng nồi cơm điện như nấu cơm và khi nồi nhảy qua WARM thì ta mở nắp ra xới xôi lên như thế là để xôi được tơi hạt và bay bớt hơi nước tránh bị nhão. Cách thổi xôi gấc bằng nồi cơm điện hạt xôi sẽ không được tơi đều như thông thường nhưng lại nhanh chóng hơn và xôi gấc tươi ngon nhé!

Đậy nắp lại đợi thêm 10 phút nữa là xong.

Chúc các bạn thành công!

Công thức làm bún riêu Sài Gòn ngon không thể cưỡng lại
Công thức làm bún riêu Sài Gòn ngon không thể cưỡng lại
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng học cách nấu món bún riêu Sài Gòn thơm ngon nhất cho gia đình thưởng thức bữa sáng bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link