Cách ngâm măng ớt theo bí quyết gia truyền cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Ngâm măng ớt để làm gia vị cho bữa ăn của bạn thêm hấp dẫn với cách làm đơn giản và dễ dàng dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm măng ớt ngâm

Măng tươi: 1kg. Mách bạn cách chọn măng tươi: chọn củ to, ngắn có hình thô, không cong, không có lá vàng hay nát. Nhìn măng tươi, không đốm, có vỏ mỏng. Tránh chọn măng quá già, khi muối măng sẽ bị xơ cứng.

Ớt tươi: 100 gr (các bạn có thể thêm nếu ăn cay). Ớt tươi nên chọn loại ớt to vừa phải, không cần quá cay và nhỏ như ớt chỉ thiên, tuy nhiên cũng không nên chọn các loại ớt quá to vì như vậy ớt sẽ nhiều múi, xơ và không có được độ cay cần thiết.

cach-lam-mang-ot-5-600x375

Các gia vị: Đường, muối, tỏi ta, giấm, rượu.

Lọ sạch, có thể bằng nhựa hoặc thủy tinh.

Cách làm măng ớt ngon cay giòn cực chuẩn:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết, bạn tiến hành làm măng ớt theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế măng và các nguyên liệu

Măng tươi: Sau khi mua về hoặc đào về đem rửa sạch, cắt bỏ phần gốc già sau đó bóc trắng các bẹ lá ôm xung quanh.

Rửa lại lần nữa với nước cho sạch hẳn, sau đó thái thành các lát mỏng. Lưu ý các lát măng được thái nên có độ dày vừa phải, không nên mỏng quá hoặc dầy quá.

cach-lam-mang-ot-14

Cho phần măng đã thái vào trần qua với nước sôi trong vòng từ 2 – 3 phút sau đó vớt ra để cho nguội và ráo nước.

Tỏi và ớt: Tỏi bóc vỏ rửa sạch và thái lát. Lưu ý tỏi dùng để ngâm măng bạn thái lát dọc hoặc tròn tuỳ theo nhánh tỏi, không nên đập dập.

Tương tự với ớt tươi, bạn rửa sạch bỏ cuống sau đó thái vát hoặc thái thành khoanh tròn.

Bước 2: Làm nước ngâm măng

Nước ngâm măng được lấy trực tiếp từ dấm gạo bạn đã chuẩn bị. Bạn đổ trực tiếp phần dấm gạo vào trong dụng cụ ngâm măng (bình thuỷ tinh hoặc bình nhựa) nhưng lưu ý là không nên đổ quá đầy vì khi cho măng vào nó sẽ bị tràn.

Tiếp đó bạn cho lần lượt khoảng 1/10 dung tích nước sôi, ½ thìa cafe cả muối và đường vào đảo đều cho đến khi muối và đường tan hết. Tiếp đó bạn cho tỏi và ớt đã chuẩn bị vào đảo đều.

Bước 3: Ngâm và ủ măng

Sau khi chuẩn bị xong nước ngâm măng, bạn đổ phần măng đã chuẩn bị vào trộn đều sao cho tỏi, ớt và măng được trộn xen kẽ với nhau. Ấn nhẹ phần hỗ hợp trong lọ cho nước ngâm được ngập đều sau đó đậy kín lọ lại. 

Sau khoảng 3 ngày là chúng  ta đã có món măng ớt ngon tuyệt để ăn rồi. Măng ớt có thể ăn kèm với cơm, mỳ, cháo hay đơn giản là cho vào nước mắm chấm rau luộc cũng quá đã rồi!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link