Cách ngâm nước dâu tằm, làm siro, rượu dâu ngon tuyệt

( PHUNUTODAY ) - Dâu tằm là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước. Mùa hè sắp đến hãy chuẩn bị những đồ uống từ dâu tằm cho cả nhà thưởng thức nhé!

 Dâu tằm là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước. Dâu tằm có thể ăn tươi, ngâm rượu, ngâm đường, làm sirô, làm mứt, làm vị thuốc… đều tốt,  và được mọi người ưa chuộng. 

Ngâm nước dâu tằm

Nguyên liệu

- 1kg dâu tằm

- 800g đường2.

mat-ong-rung-ngam-dau-tam2

Cách làm

- Cắt bỏ cuống trên quả dâu, rửa dâu nhẹ tay với nước, đến nước cuối cùng nên rửa bằng nước muối pha loãng.

- Vớt dâu ra rổ, để ráo.

- Nấu một nồi nước sôi, khi còn nóng khoảng 80 độ, dội qua rổ dâu. Cách này để giúp dâu khi ngâm lâu không bị mốc hay nổi váng.

- Rải một lớp đường vào lọ, tiếp đến một lớp dâu. Cứ thế cho đến khi hết. Trên cùng bao giờ cũng rải thêm một lớp đường nữa.

- Khi ngâm được 3-4 ngày, bạn nên lọc qua rây, lấy riêng nước dâu đun sôi khoảng 15 phút, để thật nguội rồi cất vào lọ.

Empty

Làm si rô dâu tằm

Nếu bạn làm si rô dâu, thì sau khi ngâm đường qua một đêm, cho dâu vào nồi đun sôi. Sau đó giảm lửa, đun thêm khoảng 35-40 phút. Nước trong quả dâu sẽ ra hết. Để dâu nguội. Lọc lấy phần nước si rô dâu cho vào lọ bảo quản. Còn phần quả có thể xay ra làm mứt, sên cho đặc lại rồi ăn kèm với bán mì hoặc làm bánh quy các loại… Hoặc để nguyên quả, sên cho chắc lại, để dành ăn vặt.

dau-tam-ngam-mat-ong-10-3

Làm rượu dâu tằm

Sau khi cho đường vào dâu, rồi để như vậy trong khoảng 1 tuần, lúc này đường đã tan hết, rồi đổ khoảng 1 lít rượu vào. Thỉnh thoảng dùng muôi nhấn mạnh để phần dâu bên trên ngấm rượu. Để ngâm như vậy khoảng một tháng là uống được.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link