Cách ngâm mơ đường không bị mốc

( PHUNUTODAY ) - Để có được một lọ mơ ngâm đường thơm ngon, không bị lên men và không bị mốc, là cả một vấn đề. Tuy nhiên nếu biết cách sẽ thực sự đơn giản. Hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

 Mùa hè đã tới, từng đợt nắng nóng kéo dài làm cơ thể mệt mỏi, mất nước. Đầu mùa hè chị em nên ngâm mơ đường sẵn chuẩn bị làm thức uống giải khát cho cả gia đình mùa nắng nóng này nhé. Bởi nước mơ không những mùi vị thơm ngon mà còn giàu nguyên tố vi  lượng, nhanh chóng làm ngưng cơn khát, có tác dụng giải nhiệt, hạn chế tình trạng mất nước của cơ thể trong mùa hè.

Nguyên liệu ngâm mơ đường:

Mơ: 3kg

Đường: 4,5 kg. Tỷ lệ này nhiều đường để tiện cho quá trình pha sau này bạn không cần pha đường vào nước nữa.

Bình thủy tinh sạch để ráo.

nuoc-mo1

Lưu ý: Để ngâm được một lọ mơ ngon, các nàng nhất định phải chọn mua loại quả tròn trịa mượt mà, vẫn còn lớp lông tơ phủ xung quanh, căng mọng, và có màu đỏ ửng hay vàng rộm đều, không bị dập hay bị sâu và quả mơ phải có vị chua ngắt chứ không bị đắng.

Những quả mơ như vậy là những quả chín cây, vừa chín tới và ăn rất thơm ngon. Tuyệt đối tránh chọn mua những quả chín mềm nhũn hoặc những trái mơ bầm rập, thối và không được tươi nhé. Những trái mơ cứng có màu xanh cũng không nên chọn vì thực ra đó là những trái còn non, nước mơ sẽ chua và không thơm phức như những trái mơ chín.

Cách ngâm mơ đường làm nước mơ ngâm ngon hơn:

Đầu tiên bạn rửa sạch mơ rồi để ráo nước. Rửa sạch mơ bằng nước lạnh đã ngâm với muối cho mơ rụng hết phần lông bên ngoài quả mơ và để khử những vi khuẩn và tạp chất còn lại trên mơ. Ngoài ra, trước khi cho mơ vào trong hũ thủy tinh, nên lấy tăm chọc vào phát vào quả mơ. Sau này khi mơ đã ngấm đường sẽ không bị quắt lại bé xíu.

cach-ngam-ruou-mo-tai-nha-dung-chuan

Sau đó cho vào lọ một lớp mơ một lớp đường. Khi ngâm mơ đường, bạn cứ cho thêm một chút muối hạt vào trong lọ thì dù có để lâu đến đâu, lọ mơ đường nhà các mẹ cũng chẳng bao giờ lên men thành rượu được.

cach-ngam-mo-duong-ngon-khong-bi-vang-3

Tiếp theo, đạy nắp hũ thủy tinh và để khoảng 2 tháng là có thể bắt đầu lấy ra ăn.

Lưu ý, không nên xếp mơ và đường đầy kín lọ mà để cách miệng lọ chừng 5cm, đậy nắp không nên kín quá mà có thể tạo một khe hở rất nhỏ để trong quá trình mơ lên men sẽ không tạo bọt hay khí ga.

Chưa kể, khi ngâm mơ đường theo cách này, khi ăn quả mơ ngâm sẽ rất giống với ô mai với đủ các vị chua, ngọt và hơi mằm mặn hội tủ đủ cả. Nước mơ thì có màu vàng, vừa ngon và thơm phưng phức ấy.

Hơn nữa, khi ngâm mơ theo cách này, quả mơ không bị quắt lại và đặc biệt dù để lâu thế nào đi chăng nữa nó sẽ không bao giờ lên men thành rượu.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link