Cách pha một ly nước chanh ấm và tác dụng bất ngờ của nước chanh với cơ thể con người

( PHUNUTODAY ) - Chanh là quả có rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Không phải tự nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng và sắc đẹp lại khuyên chúng ta nên bắt đầu ngày mới bằng 1 cốc nước chanh ấm.

1. Cách pha nước chanh ấm tốt nhất

Bạn nên sử dụng nước ấm tinh khiết, không dùng nước sôi. Không dùng nước lạnh vì cơ thể sẽ phải mất một khoảng thời gian và nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với nước ấm.

71db596d5c452e66cdf99fb6f2588a91-1800w-1200h

Hãy dùng chanh tươi, hoặc chanh hữu cơ (nếu có thể), không dùng nước chanh đóng chai. Vắt 1/2 quả chanh vào ly và uống ngay trước mỗi bữa sáng.

2. Lợi ích của nước chanh ấm mỗi sáng

- Hỗ trợ tiêu hóa

Do nước chanh chứa thành phần nguyên tử tương đồng với nước bọt và chất axit chloric của nước ép. Nhờ vậy, chức năng gan được cải thiện lên đáng kể, tăng cường sản xuất mật - loại axit thiết yếu cho hệ tiêu hóa. Chanh cũng rất giàu khoáng chất và vitamin, giúp làm giảm độc tố trong hệ tiêu hóa.

Không những thế, nước chanh còn làm giảm các triệu chứng khó tiêu như trào ngược axit, ợ hơi và đầy bụng. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo nên sử dụng nước chanh ấm cho bệnh nhân ung thư để hỗ trợ kích thích nhu động ruột.

- Chống lại bệnh tim mạch và ung thư

Sue Mah, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Canada, cho biết chanh có chứa flavonoid, là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm tổn thương tế bào, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường và viêm khớp.

- Giảm căng thẳng

Dữ liệu này khá thú vị. Uống một ly nước chanh khi bụng đói có ích cho bộ não.Ngoài ra, chanh rất giàu kali, có tác dụng nuôi dưỡng và thúc đẩy hoạt động của các tế bào thần kinh, cải thiện nhận thức.

- Lợi tiểu

Nước chanh có tác dụng đào thải các độc tố không mong muốn khỏi cơ thể, tăng cường lợi tiểu. Vì vậy, khi uống nước chanh mỗi sáng, chất độc được giải phóng với tốc độ nhanh hơn, giúp bảo vệ đường tiết niệu được an toàn, khỏe mạnh.

Ngoài ra, axit citric trong chanh giúp tối đa hóa chức năng của enzyme, kích thích gan và hỗ trợ giải độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link