Cách rút tiền không cần thẻ ATM đơn giản: Ai cũng nên biết để dùng khi cần

( PHUNUTODAY ) - Công nghệ hiện đại mang đến cho chúng ta nhiều tiện lợi trong đó có cả việc rút tiền mặt tại cây ATM mà không cần đến thẻ.

Không có thẻ ATM vẫn có thể rút được tiền

Rút tiền không cần thẻ tại ATM là tính năng mới có tại cây ATM của các ngân hàng lớn hiện nay. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong tình huống khách hàng cần gấp một khoản tiền mặt nhưng lại không mang thẻ theo người. Rút tiền không cần thẻ cũng an toàn hơn do áp dụng các hình thức bảo mật hiện đại bậc nhất hiện nay như xác thực bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt, mã bảo mật...

rut-tien-khong-can-the-atm-1

Những ngân hàng rút tiền không cần thẻ

Hiện nay hầu như các ngân hàng đều đã trang bị cho mình tính năng rút tiền không sử dụng thẻ ATM. Trong đó nổi bật nhất có thể kể tới những cái tên như: Vietcombank, Techcombank, MB Bank, Vietinbank, BIDV, ACB,….

Điều kiện để có thể rút tiền tại cây ATM không thẻ ngân hàng

Các điều kiện để rút tiền không thẻ ATM tại các ngân hàng, bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây trước:

- Người rút tiền phải có thẻ ghi nợ nội địa/quốc tế và thẻ trả trước quốc tế còn hiệu lực hoạt động.

- Phải đăng ký tài khoản dịch vụ Internet Banking của ngân hàng muốn rút tiền.

- Phải có điện thoại có kết nối mạng để nhận, quét mã QR khi rút tiền.

- Cần nhớ mã PIN thẻ ATM của ngân hàng muốn rút (lưu ý nếu nhập sai mã PIN đến lần thứ 3 sẽ bị khóa thẻ).

Cách rút tiền không cần thẻ ATM

rut-tien-khong-can-the-atm-2

Khi rút tiền không cần thẻ, mọi thao tác được thực hiện trực tiếp trên điện thoại thông minh thông qua ứng dụng ngân hàng số như SmartBanking (BIDV), VietinBank Ipay (VietinBank), Techcombank... Tuy nhiên, tính năng này chỉ có ở các cây ATM có hỗ trợ rút tiền không cần thẻ. Hiện nay, nhiều ngân hàng lớn đã cập nhật hình thức rút tiền không cần thẻ tại các cây ATM nhằm mang đến trải nghiệm sử dụng tiện dụng nhất cho khách hàng chỉ với một số thao tác đơn giản. Dưới đây là cách bước rút tiền không cần thẻ:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và chọn tính năng “Rút tiền QR tại ATM”. ...

Bước 2: Tiếp theo trên ATM, lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English” (Tiếng Anh).

Bước 3: Quét mã QR trên ATM bằng điện thoại thông minh.

Bước 4: Lựa chọn loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút, số tiền cần rút. Các thông tin này đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bước 5: Nhập mã PIN của thẻ trên cây ATM và nhận tiền.

Rút tiền không cần thẻ được cho là nhiều ưu điểm hơn so với rút tiền thông thường bởi đem lại sự tiện lợi nhất định cho khách hàng. Tính năng này thực sự hữu dụng trong trường hợp bị mất thẻ, quên mang thẻ theo người, thẻ bị gãy hoặc ATM nuốt thẻ mà đang cần tiền gấp. Việc không cần dùng thẻ để rút tiền trên ATM giúp tránh được tình trạng mất thông tin, mất thẻ hoặc bị hack tài khoản. Bên cạnh đó, thao tác rút tiền trên điện thoại thông minh cũng có tính bảo mật cao hơn do có thể xác thực bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt bằng điện thoại thông minh, hạn chế tối đa nguy cơ bị lộ mật khẩu thẻ.

Tuy nhiên, cách rút tiền này cũng có những hạn chế như bạn bắt buộc phải mang theo điện thoại kết nối internet hoặc có thể là giấy tờ tùy thân. Người dùng cần nhập 2 lần mật khẩu trên Mobile Banking và mã PIN. Và quan trọng là không phải cây ATM nào cũng có thể rút tiền không dùng thẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link