Cách tắt trạng thái 'đã xem' tin nhắn trên Facebook Messenger

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Facebook Messenger đã cập nhất tính năng tắt trạng thái 'đã xem' tin nhắn. Từ nay, bạn có thể thoải mái đọc tin nhắn mà không sợ người khác phát hiện mình xem mà không trả lời.

Khi người khác gửi tin nhắn đến Messenger, nếu bạn nhấn vào xem nội dung, ứng dụng đã đánh dấu tin nhắn đó là "đã đọc" hoặc "đã xem". Tình trạng seen không rep (tức là đọc tin nhắn mà không trả lời) khiến cả người nhận lẫn người gửi đều cảm thấy không thoải mái. Người gửi thì mong chờ được hồi âm, còn người nhận đôi khi cảm thấy khó xử không biết nên trả lời thế nào. 

Mới đây, Facebook Messenger đã cho ra mắt tính năng mới, cho phép người dùng ấn vào đoạn trò chuyện để đọc tin nhắn nhưng không hiển thị "đã xem".

Cách tắt trạng thái 'đã xem' tin nhắn trên Facebook Messenger

Để tắt trạng thái "đã xem" trên Messenger, bạn chỉ cần vào phần cài đặt của ứng dụng. Tính năng này được thực hiện tương tự trên điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, hiện nay Messenger vẫn chưa được cập nhật hết nên sẽ có tài khoản thực hiện được thao tác cài đặt này, có tài khoản không. Để thực hiện, bạn cần phải cập nhất ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất.

Bước 1: Cập nhật ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất.

Bước 2: Ấn vào cuộc trò chuyện của người mà bạn muốn tắt thông báo đã xem. Sau đó, nhấn chọn ảnh đại diện ở góc trên khung chat để vào phần cài đặt.

messenger-01

Bước 3: Kéo xuống dưới phần Quyền riêng tư & hỗ trợ, chọn mục Thông báo đã đọc và Tắt Hiển thị thông báo đã đọc. Như vậy, tài khoản đã chọn sẽ không biết được bạn đã đọc tin nhắn của họ hay chưa.

messenger-03

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tắt thông báo đã xem trên Messenger. Lưu ý, khi đã tắt tính năng thông báo đã xem tin nhắn, đối phương sẽ không biết bạn đọc tin nhắn của họ hay chưa và bạn cũng không thể biết họ đã đọc tin nhắn mà bạn gửi hay chưa. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi tắt tính năng thông báo đã đọc tin nhắn này. Bạn có thể bật lại tính năng thông báo "đã xem" bất cứ lúc nào với các thao tác tương tự.

Một số cách đọc tin nhắn không hiện đã xem khác

- Bật thông báo nổi trên điện thoại

Thông báo nổi cho phép bạn biết khi nào có tin nhắn đến. Thông báo sẽ hiện ngay ở góc trên màn hình. Bạn có thể xem nội dung tin nhắn ngay tại đây mà không cần phải mở ứng dụng Messenger. Với cách này, người nhận sẽ không biết bạn đã đọc tin nhắn.

Với điện thoại Android, bạn hãy vào phần Cài đặt => Thông báo và Trung tâm điều khiển => bật tính năng Thông báo nổi và chọn Messenger.

Với thiết bị iOS, vào Cài đặt => Thông báo => Cho phép thông báo>Trung tâm thông báo.

- Bật thông báo màn hình khóa

Khi bật thông báo màn hình khóa, tin nhắn Messenger gửi đến sẽ hiển thị trên màn hình khóa và bạn có thể đọc tin nhắn ở đây mà không cần mở khóa màn hình, ứng dụng cũng sẽ không thông báo đã đọc tin nhắn.

Với điện thoại Android, vào mục Cài đặt => Thông báo và Trung tâm điều khiển, bật tính năng Thông báo trên màn hình khóa.

Với thiết bị iOS, vào Cài đặt > Thông báo > bật tính năng Cho phép Thông báo trên Màn hình khóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link