Cách trị nám tại nhà bằng mật ong, bạn chẳng bao giờ tốn 1 xu đi spa vẫn có da trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Mật ong còn có tác dụng tạo lớp màng che chắn tế bào mô khỏi những tác động của yếu tố có hại bên ngoài.

Mật ong có chứa vô số các dưỡng chất có tác dụng nuôi khỏe mô da, trong đó có các thành phần chất chống oxy hóa, Vitamin B, C, catalase, khoáng chất... có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các hắc tố melanin gây sạm da, nám. Mật ong còn có tác dụng tạo lớp màng che chắn tế bào mô khỏi những tác động của yếu tố có hại bên ngoài.

Nằm lòng 3 cách trị nám bằng mật ong dưới đây bạn chẳng bao giờ tốn tiền đi spa mà vẫn có làn da đẹp như ý:

1. Cách trị nám bằng mật ong và sữa tươi

Sữa tươi không chỉ giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng, cân bằng độ ẩm cho da mà còn mờ vết thâm nám cho da mịn màng tự nhiên rất nhanh chóng. Kết hợp với mật ong hiệu quả càng tăng gấp bội.

Empty

Nguyên liệu:

- 1 muỗng mật ong

- 2 muỗng sữa tươi không đường

Cách thực hiện

- Đổ 2 nguyên liệu trên vào bát rồi dùng tay khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. 

- Dùng hỗn hợp này bôi đều lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào tế bào, để lại khoảng 15 phút trước rồi rửa lại bằng nước ấm.

- Nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để giảm thiểu sắc tố cho hữu hiệu cho làn da bị nám.

2. Cách trị nám bằng mật ong và nghệ

Trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có tác dụng giảm thâm, thúc đẩy hắc tố melanin ra bên ngoài. Dùng cùng mật ong sẽ kháng khuẩn giúp ức chế hắc tố melanin hình thành thêm trên da, giúp da trắng sáng.

Empty

Cách thực hiện

- Lấy 2 muỗng bột nghệ tươi cùng 3 muỗng mật ong rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc dính.

- Dùng hỗn hợp này bôi đều lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào tế bào. Lưu lại khoảng 15-20 phút trước rồi rửa lại bằng nước ấm. Cần nhớ rằng áp dụng 2 lần/tuần tàn nhang tự khác mờ dần và biến mất.

3. Cách trị nám bằng mật ong và trứng gà

Trứng gà có chứa hàm lượng Vitamin A, C, D,.. cùng các khoáng chất magie, canxi có tác dụng dưỡng sáng da, kết hợp với mật ong tăng khả năng trị nám. 

Empty

Cách thực hiện

- Tách riêng lòng trắng trứng gà cho vào bát sạch, trộn thêm 1 muỗng mật ong và khuấy đều lên đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Sau đó, dùng hỗn hợp này bôi đều lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào tế bào. Bạn cần phải ap dụng 2 lần/tuần tàn nhang tự khác mờ dần và biến mất hoàn toàn

Trên đây là 3 cách trị nám bằng mật ong trên. Hy vọng bạn luôn có làn da căng bóng, tránh mịn, hết sạch nám, tàn nhang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link