6 loại mỹ phẩm chưa cần hết hạn đã có thể thanh lý gấp

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu tuổi thọ của 6 loại mỹ phẩm thông dụng dưới đây để tiến hành “kiểm kê và thanh lý” ngay và luôn đi nhé!

Đúng là bình thường mỹ phẩm mà hết hạn thì chắc chắn sẽ gây ra những hệ lụy cho làn da, bạn cũng không đề phòng mà hãy bất cẩn. Tuy nhiên đâu chỉ có mỹ phẩm hết hạn, những mỹ phẩm chưa hết hạn cũng có thể nằm trong top nên bỏ đi. Vì khi đã mở nắp thì thời hạn sử dụng của chúng cũng chỉ nhất định mà thôi. Hãy ùng tìm hiểu tuổi thọ của 6 loại mỹ phẩm thông dụng dưới đây để tiến hành loại bỏ luôn nhé. 

 1. Phấn mắt

Phấn mắt dạng khô có thể dùng được tới 3 năm tuy nhiên ngược lại phấn mắt dạng ướt thì thời gian dùng sẽ ngắn hơn nhiều. Ngoài ra, bạn nên thay thế ngay khi phấn mắt ngay khi có dấu hiệu khô, vón cục, vừa khó lên màu lại vừa gây ảnh hưởng đến mắt đấy. 

2. Kem nền

Đa phần kem nền có thành phần chính là nước thì chỉ có thể dùng được một năm còn nếu thành phần chính là dầu thì chỉ được tối đa 18 tháng. Không nhất thiết dùng kem nền đến khoảng thời gian như vậy, chỉ cần thấy tuýp kem nền không một hỗn hợp mịn, bị chuyển tone màu hay có mùi lạ thì bạn nên cho nó "out" ngay nhé.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_23_han-su-dung-my-pham-ai-cung-can-biet-01-144701337

3. Chì môi

Hạn sử dụng cho một chì kẻ môi là trong khoảng 3 năm từ ngày sản xuất. Đừng tham lam quá đồ rẻ, hãy chịu khó đầu tư một một chiếc bút chì thật “xịn” để kẻ cho môi vừa mềm, vừa sắc nét. Hơn nữa chì xịn cũng sẽ mang đến cho bạn màu môi bền lâu hơn. 

4. Son

Một thỏi son nên được sử dụng tốt nhất trong khoảng thời gian 6 tháng đến 1 năm. Nếu bạn biết cách bảo quản son tốt sẽ giúp kéo dài thời hạn sử dụng của son hơn và cách tốt nhất để tích trữ son là cất vào tủ lạnh (ngăn mát). Ngoài tủ lạnh,để giúp son giữ được lâu hơn, bạn nên bảo quản ở hơi khô ráo, tránh ánh nắng. Còn nếu đã chảy hoặc có mùi thì đừng cố giữ làm gì nhé. 

5. Mascara

Lọ mascara đó sẽ bị khô và nếu bạn cứ “cố” chải lên my, nó sẽ khiến lông my bạn dính vào nhau và trông rất xấu. Nếu bạn mở ra để chải my mà quên đóng lại thì mascara cực khô gây khó chịu đấy. Sau 4 tháng, dù còn hạn sử dụng và chưa dùng hết, bạn cũng nên vứt đi vì mascara không còn giữ được công dụng như ban đầu. Điều này bạn cũng cần đặc biệt lưu ý nhé. 

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_27_mascara-holdlive-pro-day-va-dai-mi-13-142114386

 6. Sơn móng tay

Các hũ sơn móng tay thường có tuổi thọ thấp. Thường thì sơn sẽ bị nhạt màu và đông cứng lại sau 6 tháng nếu bạn thường xuyên sử dụng. Ngoài ra, nếu đó là sản phẩm có chất lượng cao và ít khi bạn dùng đến thì nó sẽ giữ được lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link