Cách trị sẹo lõm cực dễ mà bạn chưa phát hiện ra

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp đúng các nguyên liệu trong thiên nhiên là cách giúp bạn trị sẹo hiệu quả.

Nguyên nhân gây sẹo lõm

chua-seo-phunutoday.vn

Bạn có thể tự chữa sẹo tại nhà bằng cách đơn giản.

Nặn mụn: Hiện tượng viêm da ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển sẹo, vì vậy một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra sẹo là bạn sờ tay lên mặt và nặn mụn. Dù tay bạn có sạch sẽ đến đâu, thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào vết mụn trứng cá, làm tăng khả năng để lại sẹo. Trừ khi cần phải rửa mặt, cách tố nhất là bạn nên cố gắng không để chạm tay vào mặt.

Rửa mặt không đúng cách. Rửa mặt không đúng cách (kì cọ mạnh tay bằng khăn) cũng có thể khiến da bị tổn thương và dễ để lại sẹo. Do đó, sau khi rửa mặt xong, tốt nhất bạn nên để da tự khô hoặc dùng một chiếc khăn mềm chấm nhẹ lên da mặt (không chà xát mạnh).

Phơi nắng: Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng được coi là nguyên nhân tiềm ẩn nhất gây ra sẹo mụn. Bức xạ của tia cực tím có thể khiến cho nốt mụn bị thâm đen và khó lành. Để ngăn chặn điều này, bạn cần phải bảo vệ làn da với các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 và nên bôi trước khi ra ngoài 30 phút, bôi lại sau vài giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách trị sẹo lõm

chua-seo-phunutoday.vn-1

 Hỗn hợp đu đủ mật ong và đậu xanh trị sẹo rất an toàn.

Nguyên liệu

- 2 miếng đu đủ chín xay nhuyễn

- Bột đậu xanh

- 1 ít mật ong

- Sữa chua không đường

- Chanh tươi

- Dung dịch Glycerine ( bạn có thể mua trong các hiệu thuốc )

Cách thực hiện

Cho đu đủ chín đã xay nhuyễn vào bát, thêm vào 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê bột đậu xanh, 1 thìa cà phê dung dịch Glycerine, 1/2 quả chanh, và 1 thìa sữa chua không đường. Cuối cùng trộn đều, bạn được hỗn hợp cần dùng rồi.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên và thư giãn trong 15 – 20 phút. Tiếp tục massage theo hướng ngược lên giúp cho hỗn hợp ngấm sâu vào da, nâng cơ mặt và tránh cho da bị chảy xệ trong khoảng 15 phút nữa. Rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn