Cách trồng hoa giấy nở đẹp quanh năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa giấy thường được trồng nhiều ở các gia đình để trang trí, làm đẹp cho cổng nhà. Loại hoa này có thể nở đẹp quanh năm, dễ chăm sóc.

Hoa giấy là loài hoa được trồng phổ biến ở nước ta. Có thể thấy, ở đâu cũng có hoa giấy. Hoa giấy có nhiều loại khác nhau, từ đơn tính (hoa một màu) đến loài lưỡng tính (hai màu). 

Được trồng và nhân giống ở nhiều nơi tuy nhiên các kỹ thuật trồng cây hoa giấy cơ bản vẫn chưa phải là kiến thức phổ biến đối với người trồng hoa.

Cách trồng hoa giấy nở đẹp quanh năm
 

1. Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa giấy

- Gieo trồng cây hoa giấy: Thời điểm thích hợp trồng cây nhất là tháng 4, tháng 9. Đất trồng gồm đất Akadama hạt vừa và đất mùn. Người trồng nên đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

- Sau khi hoa nở: Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Người chơi hoa không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

Cách trồng hoa giấy nở đẹp quanh năm
 

Để hoa giấy ra hoa quanh năm, cần chú ý tiến hành một số thao tác sau:  

- Sau đợt hoa giấy đầu tiên tàn, sửa lại tàn, nhánh (hoặc cây trồng đã lớn cũng phải cắt sửa tàn, nhánh cho đẹp).Trồng lại với chất trồng mới (phân chuồng, đất), nghĩa là thay đất cho cây.

- Chăm sóc cho cây sống ổn định, rồi lặt bỏ toàn bộ lá cũ. Quan sát: chồi nẩy, ngừng chăm sóc, để cho bầu đất trong chậu khô lại. Khi chồi mọc ra ở các cành, tán bắt đầu chùn lại.

- Sau đó, tưới nước và có thể bón bổ sung N.P.K 10 – 10 – 30 để cây có hoa đẹp, lâu tàn. Sau đợt hoa vừa rồi tàn, tiến hành cắt tỉa, tạo tán. Bón phân N.P.K 20 – 20 – 20 kết hợp với phân chuồng hoai để cây hồi sức.

- Bỏ khô vài ngày để cho lá héo rũ, rồi tưới nước trở lại (nhưng lượng nước tưới lúc này rất ít vì chủ yếu là giữ ẩm cho cây). Sau đó, 1 đến 2 tuần cây sẽ nẩy chồi và tiếp tục lại ra hoa.

Thời tiết Bắc Bộ ngày 11/5/2016: Ngày nắng, đêm mưa
Thời tiết Bắc Bộ ngày 11/5/2016: Ngày nắng, đêm mưa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo thời tiết các tỉnh khu vực phía bắc ngày 11/5: ngày nhiều mây, trời nóng; đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link