Cách ứng xử với bé gái 'chưa lớn đã yêu'

( PHUNUTODAY ) - Đối với các bé gái khi đến tuổi dậy thì có thể nảy sinh những tình cảm với bạn khác giới. Tuy nhiên, các mẹ cần phải có cách ứng xử với bé gái chưa lớn đã yêu như thế nào cho phù hợp?

Cách ứng xử với bé gái 'chưa lớn đã yêu'

Rất nhiều bà mẹ phải giật mình khi nghe thấy con mình nói chuyện “yêu đương với bạn bè. Và các mẹ cũng thấy rằng chuyện các bé còn quá nhỏ để có thể yêu. Nhưng làm thế nào để cho các bé hiểu được mà không có sự phản kháng lại? Các mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ứng xử phù hợp với các con nhé.

Làm thế nào để có cách ứng xử với bé gái 'chưa lớn đã yêu'

“Yêu sớm” là chuyện tưởng chừng như hoang đường đối với các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh nếu không chú ý hay không thẳng thắn đối mặt với chuyện này thì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các bé đấy nhé. Vậy, các bậc phụ  huynh phải làm sao?

+ Đừng bao giờ ép buộc con theo 1 quy chuẩn nào đó

Khi trẻ đang trong giai đoạn tuổi dậy thì thì tâm lý dở dở ương ương, rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương nhưng cũng vô cùng bướng bỉnh. Trong lúc này, việc bắt ép trẻ đi theo ý muốn của cha mẹ là một điều không tưởng.

lam-the-nao-de-ung-xu-voi-tre-chua-lon-da-yeu-phunutoday.vn

  Làm thế nào để ứng xử với trẻ chưa lớn đã yêu?

Và tất nhiên, theo phản xạ tự nhiên, cái tôi cá nhân của các trẻ sẽ nổi dậy và việc phản kháng lại sự áp đặt của cha mẹ là hoàn toàn bình thường. Vì vậy, đối mặt với chuyện các con trẻ có tình quá sớm với bạn khác giới mà bố mẹ tỏ ra nghiêm khắc, chửi bới, cấm đoán là điều tối kỵ.

+ Hãy bình tĩnh giải quyết mọi chuyện

Thay vì phát hoảng và nổi đóa lên thì các mẹ hãy cần bình tĩnh để suy nghĩ cách giải quyết cho thật tốt nhất. Bởi cha mẹ đã thực sự hiểu rõ vấn đề hay chưa? Cũng bởi vậy mà các mẹ cần tế nhị tìm hiểu quan hệ của chúng đã đến mức độ nào mới có thể gỡ ra được một cách khéo léo như gỡ cuộn chỉ, một chút mạnh tay là đứt hoặc rối tung lên. Khi mọi chuyện dần đi vào quỹ đạo thì các mẹ hãy từ từ giải thích để các con có thể hiểu và thay đổi cho phù hợp.

+ Hãy luôn biết tôn trọng và lắng nghe con

Các mẹ cũng nên nhớ, thay vì cấm đoán một cách quyết liệt, hãy đến với trẻ bằng tư cách của một người bạn biết tôn trọng và lắng nghe con. Hãy để con trẻ thoải mái tâm sự về những rung động tình yêu của mình.

Cũng chính bởi sự cởi mở ấy mà các mẹ có thể trở thành những người bạn thân thiết của con và có thể phân tích cho con biết điều đúng, sai và kịp thời ngăn chặn những hệ lụy nhé các mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link