Cách vắt chanh được nhiều nước nhất, ai không biết thật là phí

17:44, Thứ hai 25/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ bổ đôi quả chanh rồi vắt, bạn sẽ không thu được tối đa lượng nước chanh. Để vắt được nhiều nước chanh nhất, hãy làm theo cách sau đây.

Bổ chanh theo chiều dọc

Thông thường chúng ta sẽ bổ quả chanh theo chiều ngang rồi vắt nước. Với cách này, tép chanh sẽ bị ép vào các múi và khó vắt kiệt nước. Việc cắt chanh theo chiều dọc, miếng nhỏ hơn sẽ giúp bạn dễ vắt nước chanh hơn, ép ra được nhiều nước hơn.

vat-chanh-01

Bạn chỉ cần dùng dao cắt các góc của quả chanh theo chiều dọc (như hình). Bạn sẽ thu được 4 miếng chanh ở xung quanh và 1 miếng lõi. Các miếng chanh xung quanh sẽ vắt như bình thường. Phần lõi thì chỉ cần vặn xoắn hai đầu là có thể vắt kiệt nước.

Lăn chanh trước khi cắt

vat-chanh-02

Trước khi cắt chanh, bạn có thể đặt quả chanh trên mặt bàn và dùng tay tỳ lên quả chanh rồi lăn đều trong khoảng 30 giây. Như vậy phần tinh dầu ở vỏ chanh sẽ được loại bỏ bớt giúp nước chanh không bị đắng. Ngoài ra, quả chanh mềm hơn dễ vắt được nhiều nước hơn.

Lưu ý để nước chanh không bị đắng

Ngoài việc lăn quả chanh trước khi cắt, bạn cũng cần chú ý vắt chanh mạnh một lần dứt khoát, không bóp đi bóp lại nhiều lần. Việc bóp nhiều lần sẽ khiến tinh dầu trong vỏ chanh tiết ra nhiều và làm nước chanh có vị đắng.

Cách chọn chanh tươi ngon

Khi mua chanh, bạn nên lựa chọn từng quả. Hãy lựa những quả vỏ căng mọng, không bị sần sùi. Cuống quả chanh nhỏ, có màu xanh tươi. Cầm hai quả chanh có kích thước tương đương trên tay, quả nào nặng hơn thì sẽ nhiều nước hơn.

Chọn quả chanh có kích thước to vừa phải. Khi bấm nhẹ tay vào vỏ thấy có tinh dầu bắn ra thì đó là chanh tươi mới hái. Những quả héo, vỏ dày, có vết thâm nâu là chanh không ngon.

vat-chanh-03

Không mua những quả chanh có mùi lạ hoặc mùi ngai ngái, bị ủng.

Chanh mua về rửa sạch rồi để thật tháo nước. Muốn trữ chanh trong thời gian dài để dùng dần, bạn có thể bọc từng quả chanh trong một lớp giấy bản hoặc giấy ăn. Giấy sẽ hút lượng hơi ẩm hoặc tinh dầu tiết ra, giữ cho quả chanh không bị thối. Bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc bên ngoài từng quả chanh, như vậy chanh sẽ luôn tươi ngon, giữ được hương vị như mới hái.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền