Ăn trứng vứt vỏ chẳng khác nào ném tiền ra cửa sổ: Giữ lại làm việc này lợi đủ đường, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày, ai không để giữ lại thật là quá lãng phí.

Vỏ trứng giúp làm phân bón cho đất giúp cây tốt tươi

Nếu trong nhà bạn có trồng cây phong thủy, hoặc cây xanh hoa tươi thì đừng bỏ qua một loại phân bón tự nhiên này. Đó chính là vỏ trứng bởi trong thành phần của vỏ trứng chứa nhiều canxi nên rất có lợi cho đất, và đặc tính của nó là phân hủy khá chậm. 

Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong vỏ trứng sẽ cung cấp thêm canxi cho cây dễ hơn việc cân bằng độ pH. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng vỏ trứng bón cho cây để giúp cây xanh phát triển tốt tươi hơn.

Mẹo vặt với vỏ trứng

Mẹo vặt với vỏ trứng

Trừ sâu và chống côn trùng

Nếu như bạn muốn đổi những loại côn trùng gây hại như là kiến, muỗi dĩn thì đừng bao giờ quen một loại vỏ thường gặp mỗi ngày. Đó chính là vỏ trứng, chính vì vậy một số thợ làm vườn chuyên nghiệp đã khẳng định tác dụng của vỏ trứng trong việc diệt trừ sâu và ngăn côn trùng phá hoại cây trồng. Cách đơn giản là bạn chỉ cần rắc vỏ trứng đập nhỏ lên toàn bộ bề mặt đất trồng giúp đuổi côn trùng, và kiến ra khỏi vườn cây, giúp cây phát triển xanh tươi hơn.

Ăn trứng vứt vỏ chẳng khác nào ném tiền ra cửa sổ

Ăn trứng vứt vỏ chẳng khác nào ném tiền ra cửa sổ

Làm đồ chơi trưng bày

Những quả trứng có hình tròn vô cùng đẹp mắt, khi bạn ăn trứng có thể đục một lỗ nhỏ lấy phần lòng trứng sử dụng còn phần vỏ hãy rửa sạch phơi khô rồi dùng bút vẽ lên chúng bạn sẽ có những món đồ chơi tự tay mình làm vô cùng đẹp mắt và ý nghĩa.

Giúp hành/hẹ tốt tươi

Bạn có biết rằng, việc thả vài vỏ trứng đã nghiền nát ở phía dưới chậu nơi trồng hẹ, chúng sẽ phân hủy dần dần và cung cấp một lượng dưỡng chất tuyệt vời giúp hẹ phát triển tốt tươi vượt trội hơn bất kỳ loại phân bón nào.

Công dụng của vỏ trứng ít ai biết

Công dụng của vỏ trứng ít ai biết

Làm sạch bình siêu tốc

Nếu như trong nhà bạn có sử dụng dùng bình siêu tốc khi sử dụng lâu ngày chúng thường bị cặn ở đáy bình. Nếu bạn muốn làm sạch chúng thì có thể sử dụng vỏ trứng rồi sửa bình siêu tốc bằng vỏ trứng sẽ loại bỏ những cặn bẩn bám trong đáy bình vô cùng dễ dàng. Như vậy, bạn có thể làm sạch bình giúp nước đun sạch sẽ, thơm ngon, an toàn với sức khỏe hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link