Thả 1 trong 3 thứ này vào nồi cơm, đảm bảo hạt nào hạt nấy căng tròn, dẻo ngon, thơm nức

( PHUNUTODAY ) - Để cơm ngon, hạt căng bóng, dẻo thơm và trắng trong cần có bí quyết không phải chị em nào cũng biết.

 Nhiều người thắc mắc vì sao dù mình mua gạo ngon nhưng nấu xong cơm vẫn kém hấp dẫn. Đầu bếp đã lý giải, một trong những nguyên nhân khiến cơm nấu xong kém ngon chính là do sau khi vo gạo xong nhiều người cho luôn vào nồi nấu.

Empty

Để cơm ngon, đầu bếp cho rằng không nên cho gạo vào nồi nấu trực tiếp mà phải thực hiện thêm 3 bước nữa.

Vậy đó là bước gì các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị một lượng gạo thích hợp và vo với nước vo gạo. Lưu ý bạn chỉ nên vo 2 lần là đủ, vo quá nhiều lần sẽ khiến mất dinh dưỡng của gạo, làm cho cơm chỉ còn lõi tinh bột bên trong. Trong khi đó, chỉ tiêu thụ tinh bột bên trong hạt gạo sẽ khiến cơ thể gặp những nguy cơ về bệnh tiểu đường, tăng huyết áp hay béo phì...

Và một điều lưu ý là khi vo, không nên xát gạo quá mạnh, chỉ cần đảo nhẹ nhàng để rửa sạch các tạp chất bám trên bề mặt là được.

Gạo sau khi vo xong, đừng vội cho gạo đã vo vào nồi để nấu, nhớ ngâm gạo trong nước sạch nửa tiếng để hạt gạo nở đầy nước, cơm sẽ dẻo và thơm hơn.

Sau khi ngâm gạo xong, cho gạo vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ và phù hợp với loại gạo mà bạn nấu. Nên dùng nước ấm nấu cơm sẽ ngon hơn. Tiếp theo, có một bước vô cùng quan trọng, chúng ta cần cho vào nồi một lượng giấm và dầu ăn phù hợp thêm vào. Giấm giúp gạo trắng hơn và mùi giấm sẽ bay mất trong quá trình cơm sôi. Dầu ăn làm hạt cơm bóng bẩy căng tròn, dẻo hơn.

Đóng nắp nồi cơm điện lại sau đó bật chế độ nấu. Sau khi cơm chín tới, không mở vung ra ngay, cơm sẽ nhanh chóng bị nguội và co lại, mùi vị cũng không ngon. Tốt nhất nên đợi khoảng 5-10 phút sau khi cơm vừa chín rồi mới mở vung ra. Lúc này cơm trong nồi đã chín hoàn toàn, bên trong không còn hơi nước, cơm rất trắng và ngon, hương vị đạt mức tối đa.

Empty

Như vậy, khi nấu cơm, bạn đừng cho gạo vào ngay mà nhớ thêm 3 bước:

1. Sau khi vo gạo, không nên nấu trực tiếp, hãy ngâm trong nước một lúc (30 phút), cơm sẽ mềm và dẻo hơn, căng bóng.

2. Khi nấu cơm, ngoài việc thêm nước, giấm và dầu cũng rất cần thiết. Giấm có thể làm cho cơm thơm hơn, cơm sẽ mềm và dẻo hơn khi nấu với dầu.

3. Sau khi cơm chín, om thêm 1 lúc để cơm thơm và ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link