Trứng hấp vừa khô vừa rỗ là do sai ở bước này: Học ngay 1 mẹo để trứng núng nính, mềm tan, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Món trứng hấp có cách chế biến khá đơn giản nhưng chỉ cần sai một bước nhỏ là thành phẩm sẽ kém ngon ngay.

Trứng hấp là món ăn hấp dẫn, dễ ăn, được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích. Bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản là đã có bát trứng hấp thơm ngon ăn kèm với cơm nóng. Món ăn này chứa nhiều dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe.

Cách làm trứng hấp không khó. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải vấn đề trứng hấp lên bị khô, cứng và có mùi tanh. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm trứng hấp ngon hơn.

lam-trung-hap-03

Chọn nguyên liệu để làm món trứng hấp

Nguyên liệu chính cho món trứng hấp chính là trứng gà. Nên chọn trứng gà tươi với phần vỏ có lớp phấn trắng mỏng phủ ở bên ngoài. Những quả trứng gà gá nhẵn bóng, sáng hoặc cầm lên thấy vỏ mỏng, có vết rạn nứt là trứng gà để lâu, kém chất lượng. Trứng mới sẽ có vỏ dày, sờ thấy thô rấp.

Lắc nhẹ quả trứng sẽ thấy bên trong đặc, không tạo ra tiếng. Nếu thấy bên trong quả trứng có sự chuyển động mạnh là trứng để lâu khiến lòng trắng bị loãng, thậm chí trứng đã bị hỏng.

Ngoài ra, bạn cần một số gia vị như mắm, muối, hạt tiêu.

Để trứng hấp thơm ngon hơn, bạn cũng có thể cho thêm nấm hương, các loại rau củ khác băm nhỏ, thịt băm, tôm... Việc chọn nguyên liệu này sẽ tùy theo sở thích của gia đình.

Sử dụng nước ấm để đánh trứng

lam-trung-hap-01

Đập trứng ra bát, thêm một chút muối, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu (tùy khẩu vị) vào đánh đều. Tiếp đó, từ từ thêm nước ấm. Lượng nước ấm sẽ gấp 1,5 lần lượng trứng. Khuấy đều đề trứng và nước hòa quyện vào nhau. Nếu dùng nước lạnh thì trứng sẽ dễ bị rỗ khi hấp. Trong khi đó, dùng nước nóng sẽ làm trứng chín ngay lập tức và không hấp được. Nước ấm là lựa chọn tốt nhất khi làm trứng hấp.

Bạn cũng có thể thay thế nước bằng sữa để tăng độ béo ngậy cho trứng.

Lưu ý, khi khuấy trứng với nước thì chỉ cần khuấy nhẹ, tránh để trứng nổi lên quá nhiều bọt vì như vậy trứng sẽ dễ bị rỗ khi hấp.

Lọc trứng qua rây. Đây chính là công đoạn giúp trứng chín được mềm mịn.

Cho hỗn hợp trứng đã rây mịn vào tô sứ (hoặc tô thủy tinh chịu nhiệt). Dùng thìa vớt hết phần bọt nổi trên mặt hỗn hộp trứng nếu có.

Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô để tránh nước rơi vào làm rỗ bề mặt của đĩa trứng hấp. Dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên mặt màng bọc thực phẩm.

Hấp trứng bằng nước sôi hay nước lạnh?

Đun cho nước trong nồi sôi lên rồi đặt bát trứng vào nồi. Hấp trứng trong khoảng 10-15 phút (tùy lượng trứng đã chuẩn bị).

Lưu ý, chỉ hấp trứng ở lửa vừa và nhỏ. Nếu để lửa lớn quá, nước sôi mạnh thì trứng sẽ bị rỗ, không được láng mịn.

lam-trung-hap-02

Để kiểm tra xem trứng chín chưa, bạn có thể dùng một chiếc tăm xiên vào bát trứng. Nếu tăm không dính trứng nghĩa là trứng đã chín.

Khi trứng chín thì bỏ bát trứng ra, cho thêm hành lá cắt nhỏ và nước tương là có thể thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link