Đổ 1 thứ vào bếp, vết dầu mỡ cứng đầu mấy cũng biến mất nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh bếp nấu khó tránh khỏi việc dính nhiều dầu mỡ. Nhưng nếu bạn biết những mẹo này thì vết bẩn cứng đầu thế nào cũng biến mất nhanh chóng.

Trong quá trình nấu ăn, việc dầu ăn bắn lên tường nhà bếp là điều khó tránh khỏi. Nếu như không có thói quen dọn dẹp thì những vết bẩn bám trên bếp lâu ngày dần trở nên xấu xí, mất thiện cảm. Hơn nữa, khi vết dầu mỡ bám chặt thì việc lau chùi bình thường rất khó làm sạch. Nhưng nếu biết mẹo này, việc lau chùi vết dầu mỡ bám trên bếp dễ dàng hơn nhiều.

Dùng giấm

Giấm trắng luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc đánh bay vết bẩn. Đối với vết dầu mỡ còn mới và nhẹ nhàng thì bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước, còn với vết tích tụ lâu ngày thì hãy dùng giấm nguyên chất. Sau đó cho giấm vào bình xịt, lắc đều rồi trực tiếp xịt vào nơi bám dầu mỡ. Khoảng 4-5 phút sau bạn hãy lau lại bằng khăn thấm nước nóng.

Chanh, dầu ăn hoặc nước rửa chén

Trường hợp trong nhà không có giấm trắng thì bạn có thể dùng một trong ba nguyên liệu này. Chỉ cần cho trực tiếp vào vết bẩn, đợi một chút rồi lau sạch lại bằng khăn vải là được.

Một số mẹo vặt nhà bếp là cứu tinh cho chị em nội trợ

Ngoài mẹo tẩy rửa vết dầu mỡ, chị em nội trợ nên biết thêm những mẹo vặt này bởi chúng thực sự hữu ích.

Khử mùi hôi trong bếp

Nếu biết mẹo vặt này, mùi hôi nhà bếp sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Để loại bỏ mùi hôi nhà bếp, bạn cần chuẩn bị một ít vỏ cam, chanh hoặc bưởi rồi bỏ vào nồi nước, đun sôi khoảng 5 phút để tạo thành hỗn hợp tinh dầu khử mùi.

Bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi hôi bếp an toàn. Bạn cho bã vào túi vải có dây rút hoặc dùng dây buộc túm lại phần đầu, treo gần khu vực nấu ăn để loại bỏ mùi hôi và mang đến hương và phê dễ chịu cho căn bếp.

Bóc vỏ khoai tây

Bình thường chúng ta hay dùng dao hoặc nạo để gọt vỏ khoai tây sau đó mới nấu. Bây giờ bạn có thể làm ngược lại. Hãy rạch vỏ khoai tây làm tư và luộc chín. Khi đó vỏ và thịt khoai tây bị tách ra, bạn có thể dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ một cách cực kỳ dễ dàng.

Chữa cay mắt khi thái hành

Khi thái hành, nhiều chị em bị cay mắt, chảy nước mắt rất khó chịu. Để dễ chịu hơn bạn mở ngắn đá tủ lạnh, đưa mắt sát lại và chớp mắt vài lần, mắt sẽ bớt cay và trở nên thư giãn hơn.

Khử mùi hôi lò vi sóng

Lò vi sóng sử dụng thường xuyên rất dễ gây mùi khó chịu. Muốn khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén lên khăn lau bát. Bạn làm nóng khăn trong lò vi sóng một vài phút rồi tiếp tục để chúng trong lò vi sóng nửa giờ. Sau thời gian này, bạn dùng chính chiếc khăn đó để lau bên trong lò sẽ giúp khử sạch mùi hôi.

Đánh bóng xoong, nồi đồng với sốt cà chua

Với những vết bám khó tẩy sạch trên xoong nồi, bạn cho một ít sốt cà chua lên miếng vải và chà xát nó lên chiếc xoong, nồi đồng rồi rửa sạch trong nước ấm. Áp dụng mẹo vặt này xoong, nồi sẽ trở nên như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link