Nói với lễ tân khách sạn 3 điều này khi nhận phòng, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết những điều này khi thuê phòng khách sạng.

Khi đi du lịch, nghĩ dưỡng hay đi công tác, chúng ta thường sẽ phải thuê phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Lúc nhận phòng, bạn nên nói với lễ tân những điều dưới đây để có thể nhận được nhiều ưu đãi nhất có thể.

Không ở phòng cuối hành lang

le-tan-khach-san-01

Khi nhận phòng, lễ tân khách sạn sẽ sắp xếp các phòng cho khách từ ngoài vào trong. Điều này dẫn tới việc các căn phòng ở cuối dãy thường ít được sử dụng. Cũng chính vì vậy, những phòng này thường ít được chăm sóc, dọn dẹp. Như vậy, căn phòng sẽ lạnh lẽo và cũng có thể kém vệ sinh hơn các phòng khác.

Ngoài ra, phòng ở cuối hành lang thường bất tiện trong việc di chuyển, có thể cách xa thang máy hoặc xa cầu thang thoát hiểm, gây bất lợi trong việc di chuyển nhất là khi có tình huống khẩn cấp.

Bạn có thể hỏi nhân viên để không phải ở phòng cuối dãy. Trường hợp khách sạn còn nhiều phòng trống, lễ tân sẽ không ngại đổi cho bạn các căn phòng khác. Tuy nhiên, vào những dịp cao điểm thì việc đổi phòng như vậy sẽ không dễ dàng.

Không ở phòng nhiều góc cạnh

le-tan-khach-san-02

Những căn phòng nhiều góc cạnh, không vuông vức thường gây ra tình trạng sắp xếp đồ đạc khó khăn, diện tích sử dụng của phòng bị hạn chế. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng mà người nghỉ ngơi trong phòng cũng có thể cảm thấy không được thoải mái khi ở trong một căn phòng không vuông vắn như vậy.

Do đó, nếu thấy căn phòng không được như ý, bạn có thể liên hệ với lễ tân để họ có thể sắp xếp và xem có thể đổi một căn phòng thoải mái hơn cho bạn hay không.

Không ở phòng cạnh thang máy

le-tan-khach-san-03

Những phòng ở cạnh thang máy có thể tiện di chuyển nhưng cũng gây ra bất lợi cho người trong phòng. Đó chính là tiếng ồn. Việc khách liên tục ra vào và sử dụng thang máy sẽ khiến người ở căn phòng ngay bên cạnh khó tìm được sự yên tĩnh để nghỉ ngơi. Đặc biệt là khi có những người khách say xỉn trở về phòng. Những vị khách ở phòng ngay cạnh thang máy sẽ chịu thiệt đầu tiên.

Vì vậy, nếu được sắp xếp căn phòng ở ngay thang máy bạn có thể thương lượng với lễ tân để xem họ có thể sắp xếp cho bạn đổi sang một căn phòng khác hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link