Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự mất cân bằng âm dương trong nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vận đen thường xuyên đeo đuổi. Làm thế nào để hóa giải những ngôi nhà nặng âm khí?

Nếu môi trường sống mất đi sự mất cân bằng âm dương sẽ kéo theo rất nhiều ảnh hưởng xấu như: sức khỏe không tốt, dễ bị tiểu nhân chọc phá hay vận đen đeo bám liên miên. Nếu chẳng may bạn đang ở những nơi âm khí nặng làm cách nào để hóa giải?

Đầu tiên cần tìm hiểu thế nào là một căn nhà có thiếu dương khí hay có âm khí nặng. Những căn nhà có phòng khách không có ánh sáng mặt trời, hoặc phòng khách và phòng ngủ chính nằm ở phía Bắc sẽ dẫn đến việc ngôi nhà này không đủ ánh sáng tự nhiên, dương khí yếu trong khi âm khí quá nặng

Nguyên nhân:

1. Ánh sáng không đủ

Phòng làm việc, phòng khách không có cửa sổ hoặc cửa sổ quay về hướng Bắc làm cho không gian trong nhà không đủ ánh sáng, dương khí bị suy yếu, tạo cảm giác lạnh lẽo.

2. Trong nhà có quá nhiều thực vật

Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
 

Thực vật có tác dụng rất tốt trong phong thủy nhưng nếu trồng quá nhiều cây xanh trong nhà không tránh khỏi việc âm khí nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe và thân thể.

3. Quanh nhà có những khu vực mang nhiều sát khí

Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
 

Quanh nhà có những công trình hoặc khu vực có nhiều âm khí như nhà cao tầng che khuất ánh sáng hoặc nghĩa trang, bệnh viện, nhà xác… những hình thế như vậy đều gây ra âm khí.

Phương pháp hóa giải:

1. Chọn màu sơn tường

Chọn những màu sơn tường sáng hoặc những gam màu nóng sẽ giúp căn nhà trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái.

2. Thường xuyên nấu cơm

Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
 

Âm khí trong nhà ở quá nặng thường là do “hơi người” không đủ lấn át. Trong đó việc nấu cơm là một hoạt động quan trọng, việc thường xuyên bật bếp nấu cơm sẽ làm cho “hơi người” trong nhà tăng lên, ấm áp như mùa xuân, tự nhiên trạch khí cũng sẽ tăng lên.

3. Xông nhà

Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Sau khi mua về, bạn hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm, gia chủ nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà.

Xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao. Khi xông, bạn hãy bật hết đèn lên, vừa để thấy rõ hiện trạng hư hại nếu có, vừa tăng nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện hay bị cắt điện đã lâu, bạn có thể nhóm bếp than rồi đem một chậu cây xanh đặt vào hướng Nam hay hướng Đông trong nhà để tăng cường dương khí.

4. Treo nhiều thiết bị đèn

Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
 

Trong nhà nên treo nhiều đèn sáng, vừa để sưởi ấm vừa để tăng độ sáng trong nhà, đặc biệt là vào giờ Tý ngày mùng Một và ngày Rằm, để tăng dương khí trong nhà.

5. Giữ vệ sinh sạch sẽ

Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ giúp cho uế khí cùng âm khí biến mất. Đặc biệt với nhà vệ sinh lại càng cần phải sạch sẽ, gọn gàng.

6. Trấn nhà

Thời xưa, lúc nhà còn xây trên nền đất, khi dọn vào nhà mới người ta thường lấy các mẩu vàng găm (đá phong thủy) nhỏ, hoặc 8 đồng xu chôn ở 4 góc nhà, với ngụ ý tiền tài vào tứ phương, đồng thời xua đi tà khí, trấn nhà để được cát tường. Ngày nay, việc đó được gia chủ làm trước lúc lát gạch cho sàn nhà.

Nếu căn nhà bạn dọn đến không cần phải sửa lại sàn nhà, bạn hãy bỏ vàng găm và tiền xu vào một cái lọ nhỏ để trong góc nhà, hay góc cửa cũng mang ý nghĩa tài lộc tương tự. Ngoài ra, cũng có thể để vài mẩu vàng găm vào trong bát nhang địa tài, vì Thổ sinh Kim, điều đó sẽ mang lại tài lộc. Nếu có điều kiện, bạn hãy thay vàng găm bằng thạch anh trắng, cũng có ý nghĩa như vậy, nhưng công năng của thạch anh cao hơn, vì từ tính của nó thuộc loại mạnh và ổn định. Dùng thạch anh trong nhà sẽ giúp ổn định từ trường, điều tiết chướng khí, mang lại sự ổn định và tài lộc cho gia chủ.

7. Thường xuyên mời bạn bè tới nhà chơi

Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
 

Nhân khí vượng là cách tốt nhất để làm cho dương khí nhà ở tăng lên. Nếu ở nhà một mình, sự im lặng và cô đơn tự nhiên sẽ cảm thấy nhà mình lạnh lẽo, khó chịu. Nên thường xuyên mời bạn bè, bằng hữu, khách khứa tới chơi, sự ồn ào náo nhiệt, tiếng cười đùa sẽ làm cho nhà ở thêm phần ấm cúng, dương khí sẽ sung túc.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Yếu tố phong thủy nào quyết định sự thịnh vượng của ngôi nhà?
Yếu tố phong thủy nào quyết định sự thịnh vượng của ngôi nhà?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để một ngôi nhà thịnh vượng cần rất nhiều yếu tố. Song, trước hết có thể bắt đầu từ những việc đơn giản hằng ngày của bạn.
Nguồn gốc, ý nghĩa và những điều nên biết về Ngày của Cha 19/6
Nguồn gốc, ý nghĩa và những điều nên biết về Ngày của Cha 19/6
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cũng như ngày của mẹ, ngày của cha (Father's Day) là ngày để chúng ta tôn vinh sự hy sinh cao cả của người cha, người đã sinh thành
Những nguyên tắc phải nhớ khi thỉnh bản mệnh Phật bảo hộ bình an
Những nguyên tắc phải nhớ khi thỉnh bản mệnh Phật bảo hộ bình an
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi mua một vật phẩm phong thủy để cầu tài lộc hay bình an cho mình bạn cần nắm rõ được những quy tắc sau.
Cách tính Quái số năm sinh đơn giản xác định “đại hung, đại cát”
Cách tính Quái số năm sinh đơn giản xác định “đại hung, đại cát”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể biết năm sinh của mình mang lại vận tốt hay điềm xấu gì cho mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu