Cãi nhau to với mẹ chồng chỉ vì chuyện ăn uống của con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bà bảo mình là đứa con dâu hỗn láo. Rằng mình là loại con dâu như hàng tôm háng cá ở chợ. Bà bảo, ông bà thương cháu mới cho cháu ăn mà mẹ cháu cũng ngăn cấm, không cho con ăn. Như vậy là có ý coi thường bà, coi thường những tình cảm bà dành cho cháu.

Thấy các mẹ to nhỏ tâm sự chuyện mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu về việc chăm con mà mình mừng như bắt được vàng. Bởi vì thực sự, mình cũng đang cãi nhau to với mẹ chồng chỉ vì chuyện ăn uống của con gái đây.

Vợ chồng mình lấy nhau tính đến nay đã tròn 9 năm. Con gái nhỏ của mình năm nay cũng đã 8 tuổi rồi. Minh dự định sinh thêm em bé nữa cho vui cửa vui nhà, song không hiểu sao tin vui vẫn biệt tăm tích.

Vợ chồng mình cũng đều có công ăn việc làm ổn định. Vợ chồng cũng vẫn sống cùng một nhà với ông bà nội cháu. Tuy nhiên, vì chúng mình đi làm bận rộn nên ông bà đã cho ăn riêng từ mấy năm nay. Vì thế, ở chung một nhà nhưng vợ chồng ăn riêng nên cũng thấy khá thoải mái. 

Song từ khi ăn riêng làm 2 nồi 2 niêu, mình và mẹ chồng hay vướng phải mâu thuẫn khi cho con ăn. Con gái mình mới 8 tuổi song con ăn uống rất tốt. Vì thế, mình toàn phải hạn chế cho con ăn vì sợ con mắc chứng béo phì. Thế nhưng bà nội cháu thì khác. Bà vẫn cho cháu ăn cật lực những thứ cháu muốn ăn. Thậm chí, cháu đi học về thèm ăn gì là y như rằng ngày mai bà làm luôn món đó cho cháu ăn, kể cả những món cực kỳ nhiều dầu mỡ.

Nhiều lần mình đã nhắc nhở mẹ chồng đừng cho cháu ăn những thức ăn của bà vì chứa quá nhiều dầu, đường khiến con bị tăng cân nhanh. Song bà nội cháu một mực không nghe. Bà còn bảo trẻ con cứ để con ăn cho sướng cái miệng đã.  

Như hôm qua, con nói thèm súp nấm, mình đã nấu cho con ăn. Nào ngờ khi con đi học về, bà lại đưa cho con ăn 2 cái đùi gã rõ to. Mình thấy vậy quát con cất đùi gà đi không được ăn mà phải ăn súp nấm trước. Chuyện chỉ có thế mà bà nội cháu đã đập bàn đập ghế và nói như xỉa xói vào mặt mình là đối xử với bà quá đáng. 

Bà bảo mình là đứa con dâu hỗn láo. Rằng mình là loại con dâu như hàng tôm háng cá ở chợ. Bà bảo, ông bà thương cháu mới cho cháu ăn mà mẹ cháu cũng ngăn cấm, không cho con ăn. Như vậy là có ý coi thường bà, coi thường những tình cảm bà dành cho cháu.

Mình thực sự ức chế nhưng cãi lại bà thì không ăn thua gì. Bà còn bảo không chấp được cái loại con dâu hỗn hào như thế. Và mẹ chồng còn đuổi thẳng cổ mình ra khỏi nhà. May mà có con gái của mình xin thì bà lại mủi lòng bảo: “Cho ở đây 3-4 tháng nữa, Tết xong biến đi đâu thì biến cho khuất mất tao”.

Mình có tâm sự với chồng chuyện này. Chồng mình thì bảo mình bây giờ ăn riêng rồi, làm vậy các cụ chẳng giận. Mau chóng xin lỗi mẹ chồng đi thì những vụ thế này rồi sẽ qua. Nhưng mình thấy mình chẳng có lỗi gì cả. Có chăng là mình nên học cách ăn cơm bơ và đội mũ phớt. Nhưng cứ chiều theo bà, mình sợ con mình béo lắm. 

Làm thế nào để giải quyết nhẹ nhàng nhưng cương quyết mâu thuẫn khó dứt điểm này đang tồn tại ở nhà mình đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn