Tuyệt chiêu chọn gạo ngon, thơm dẻo không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được gạo mới thơm ngon khiến bữa cơm nhà bạn thêm hoàn hảo.

Chọn gạo mới sẽ ngon hơn

Khi bạn muốn chọn gạo thơm ngon thì cần nhớ rằng quy tắc hàng đầu là nên chọn mua gạo mới vào mùa là tốt nhất. Nếu bạn chọn mua gạo cũ khi nấu cơm mùi thơm không còn nhiều ăn kém ngon.

Vì vậy, khi bạn muốn mua gạo các bà nội trợ hãy để ý đến ngày sản xuất ghi trên bao bì, nếu gạo càng mới thì khi nấu càng ăn càng ngon, thơm dẻo giàu chất dinh dưỡng.

Chọn gạo theo mùi hương thơm

Một trong những cách chọn gạo ngon bạn hãy thử ngửi mùi của gạo nếu như hạt gạo toát ra mùi thơm tự nhiên thì đó chính là loại gạo ngon. Bạn nên lựa chọn loại gạo ngày chắc chắn không bạn không thất vọng.

Bí quyết chọn gạo ngon

Bí quyết chọn gạo ngon

Nếu như hạt gạo không có mùi thơm chứng tỏ gạo đã để lâu không nên lựa chọn bởi gạo này ăn kém thơm ngon, dễ bị cứng. Ngoài ra, nếu bạn ngửi mùi gạo mà thấy mùi thơm quá mức thì gạo đã nhiễm hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Quan sát hình dáng của hạt gạo

Khi chọn gạo bạn hãy quan sát những hạt gạo nếu như những hạt gạo có hìn dáng đều nhau thì đó chín là hạt gạo ngon. Ngoài ra, khi mua gạo bạn nên chú ý tới màu sắc của những hạt gạo để xem gạo ngon thật sự hay không.

Nếu bạn thấy những hạt gạo căng mẩy thì đó là hạt gạo ngon thự nhiên giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu như bạn thấy hạt gạo có màu trắng quá mức thì đó là gạo được tẩy trắng không nên lựa chọn.

Cách chọn gạo ngon

Cách chọn gạo ngon

Nên mua gạo đúng mùa

Bí quyết chọn lựa được gạo ngon là bạn hãy chọn gạo đúng mùa, khi mua gạo đúng mùa thì gạo sẽ nhiều dinh dưỡng, khong bị nhạt thơm ngon hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua gạo ở những cửa hàng đại lý gạo uy tín bởi gạo ở những nơi này được kiểm định chất lượng tốt cho sức khỏe và đảm bảo hàng chất lượng cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn