Cám cảnh mẹ lĩnh án chung thân, cha cưới vợ mới, 5 con thơ bơ vơ không nhà

( PHUNUTODAY ) - Người đàn bà không chịu nổi trước cám dỗ đồng tiền, nhiều lần vào tù ra tội vì tàng trữ ma túy. "Qúa tam ba bận", bản án chung thân đang chờ đợi người phụ nữ này, nhưng suốt đời còn lại sẽ còn day dứt khi những đứa con bơ vơ,

Phiên tòa xét xử Vũ Thị Chói (52 tuổi), ngụ tại xã Lương Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy khiến cho những người tham dự không khổi xót xa.

Ngựa quen đường cũ

Theo Người đưa tin, Chói sinh ra trong gia đình nghèo, không được đến trường nên một chữ bẻ đôi cũng không biết. Lớn lên, Chói kết hôn với người đàn ông lớn hơn mình 5 tuổi. Những đứa con ra đời khiến cho vợ chồng Chói vô cùng hạnh phúc.

Cuộc sống của Chói bắt đầu rẽ sang hướng đi khác, đầy lỗi lầm từ khi dính vào ma túy. Năm 2003, Vũ Thị Chói bị TAND huyện Tương Dương xử phạt 24 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Chưa đầy 2 năm sau khi ra tù, Chói tiếp tục bị TAND huyện này tiếp tục bị xử phạt 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Vũ Thị Chói nức nở tại tòa (Ảnh: Người đưa tin Pháp luật)

Bị cáo Vũ Thị Chói nức nở tại tòa (Ảnh: Người đưa tin Pháp luật)

Tiếp đó, năm 2013, người đàn bà lại bị TAND huyện Tương Dương tuyên phạt 8 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2019, ra tù lại không có công việc ổn định nên Chót lại tiếp tục sa chân vào con đường cũ.

Đến tháng 7/2020, trong một lần đến khu vực rừng thuộc bản Đứa, xã Lượng Minh, Chói gặp 2 người đàn ông không quen biết đang ăn cơm. Chị ta đến xin ăn cùng, sau đó xin sử dụng ma túy. Sau đó, Chói xin họ ở lại phục vụ ăn uống cho họ để có ma túy sử dụng.

Ngày 12/7/2920, 2 người đàn ông nói Chói ở lại canh lán để ra ngoài có công việc. Trước khi đi, Chói thấy họ đến gốc cây loay hoay một lát rồi mới đi. Đợi 2 người rời đi, Chói đến kiểm tra thì phát hiện có nhiều gói ma túy. Người phụ nữ này lấy gói ma túy về để chờ có cơ hội đi bán.

Trưa 13/7, có 2 người đàn ông đến gặp Chói hỏi mua 30 gói hồng phiến, 1 cục heroin với giá 60 triệu đồng. Chói đồng ý. Tối hôm sau, khi Chói đang trên đường giao ma túy cho khách thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật là hơn 600 gam ma túy.Khai nhận toàn bộ tài tòa, Chói cho biết số ma túy trên là do trộm của 2 người đàn ông không quen biết. Khi chưa kịp bán thì bị bắt.

Ngày đoàn tụ xa vời

Điều gây cám cảnh là khi bị cáo khai: "Bị cáo có 6 đứa con nhưng 1 đứa đã không còn. Hiện, mẹ con bị cáo không có nhà để ở. Bị cáo rất hối hận vì hành vi mình gây ra. Bị cáo nghiện ma túy. Các con của bị cáo chưa đứa nào lập gia đình". Khi chủ tọa hỏi đứa con út của Chói bao nhiêu tuổi, bị cáo ngại ngùng bảo không nhớ.

Bên cạnh đó, người thân bị cáo cho biết, 2 vợ chồng Chói đã ly hôn. Sau khi ly hôn, người chồng đã bán đi căn nhà và lấy vợ mới. Vậy nên, các con của Chói đang phải ở nhờ người thân.

Cậu con trai út lặng lẽ ngồi nhìn mẹ đứng trước vành móng ngựa (Ảnh: Người đưa tin Pháp luật)

Cậu con trai út lặng lẽ ngồi nhìn mẹ đứng trước vành móng ngựa (Ảnh: Người đưa tin Pháp luật)

Đến giờ nghị án, cậu con trai út có mặt tại phiên tòa đến gần Chót. Nữ bị cáo nước mắt ngắn dài dặn dò: "Con cố gắng ngoan và giữ gìn sức khỏe. Mình đang ở nhờ nhà bác, con phải ngoan nghe lời bác. Nếu có đi đâu con phải xin phép bác và các anh rồi mới được đi nhé. Con phải ngoan để mẹ yên tâm cải tạo tốt để sớm về với con…".

Cậu con trai nghe mẹ dặn thì rơi nước mắt, không dám ngước lên nhìn mẹ mà chỉ gật đầu khi nghe mẹ nói. Giây phút đoàn tụ ngắn ngủi ở tòa của mẹ con Chót chìm trong nước mắt.

Xét thấy số lượng ma túy lớn, tái phạm nguy hiểm…nên HĐXX tuyên phạt Vy Thị Chói tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link