Cảm động bố bị bắt, con chạy theo khóc hết nước mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lúc này, tôi thực sự rối trí. Tôi nên viết đơn ly hôn để tự giải thoát hay cố chờ anh thêm bốn năm nữa. Nhưng liệu rằng bốn năm có giúp anh bỏ được ma túy hay “40 năm tao cũng không bỏ được” như lời anh nói?

Học hết phổ thông nhưng gia đình không có điều kiện nên tôi đành phải ngậm ngùi từ bỏ giấc mơ giảng đường và xin vào làm nhân viên phục vụ cho một nhà hàng. 

Anh - một chàng trai Hà Nội hào hoa, lãng tử lạc vào xứ Huế. Giống như tôi, anh cũng là một nhân viên chạy bàn. Lần đầu tiên gặp nhau, tôi đã bị anh hớp hồn bởi cái vẻ ngoài điển trai và giọng nói miền Bắc là lạ, ấm áp. 

Quen và yêu nhau được 2 tháng, anh thú nhận với tôi rằng anh bị nghiện và trốn vào đây vì sợ công an bắt đi cải tạo. Qua phim ảnh, tôi cũng đã có những hiểu biết cần thiết về nghiện ma túy nhưng tôi tin rằng với tình yêu của mình, tôi sẽ giúp anh cai nghiện.

Tôi tin rằng với tình yêu của mình, tôi sẽ giúp anh cai nghiện.

Một tháng sau, anh ngỏ lời cầu hôn và có ý định đưa tôi về bắc sinh sống khi tình hình đã tạm yên ổn. Lúc đó, tôi thực sự ngỡ ngàng, tôi hoang mang, không biết mình nên quyết định thế nào khi nghĩ đến viễn cảnh sống với anh chồng nghiện, rồi gia cảnh bần hàn hiện tại. Nhưng cuối cùng… tôi cũng gật đầu đồng ý. 

Tôi bước lên xe để về chốn phồn hoa, bỏ lại sau lưng làng quê nghèo khó. Gánh nặng gia đình đè lên đôi vai gầy của mẹ khi ba đứa em tôi đang còn tuổi ăn học mà cha tôi lại nát rượu. Song, ai cũng mừng vì tôi đã được ấm thân (không ai biết rằng chồng tôi là một kẻ nghiện). 

Sau ngày cưới, tôi đã nhỏ nhẹ khuyên nhủ anh hãy nghĩ đến tôi, nghĩ đến tương lai mà từ bỏ con đường nghiện ngập. Anh trấn an tôi bằng những lời đường mật, đầy yêu thương và hứa hẹn sẽ cai nghiện. 

Thế nhưng, bao nhiêu tiền bạc, của nả riêng của hai vợ chồng đều bị anh nướng vào làn khói trắng. Ngay cả đôi nhẫn cưới anh cũng cho vào tiệm cầm đồ. Sau một hồi gặng hỏi, bố mẹ chồng tôi đành phải ra chuộc về.

Hai tháng sau ngày cưới, khi tôi mang thai đứa con đầu lòng cũng là lúc công an ập vào nhà bắt anh đi cai nghiện. Trời đất như sụp đổ dưới chân tôi. Nghĩ đến chồng, nghĩ đến thời hạn cải tạo 2 năm, nghĩ đến tương lai, tôi suy sụp hẳn. 

Rồi cũng đến ngày tôi hạ sinh cho anh một bé trai. Bố mẹ chồng tôi mừng lắm, bà con lối xóm nói là chồng tôi có phúc, đi cải tạo mà vẫn có một “cục vàng”. 

Có con, tôi như được an ủi phần nào. Thỉnh thoảng, cả gia đình lại thuê một chuyến xe vào trại thăm anh. Những giây phút gặp nhau ít ỏi, tôi đã không quên dặn dò anh cải tạo tốt để về với mẹ con tôi. Anh chỉ ậm ừ. Tôi tin rằng, nhìn thấy con, anh sẽ có thêm động lực để cai nghiện…

Hai năm sau, chồng tôi ra trại, khỏi phải nói cũng biết tôi vui đến chừng nào. Tôi như một cô gái mới lớn, thích trau chuốt để đẹp hơn trong mắt chồng. Con trai tôi thì rất quấn bố. 

Mô tả ảnh.
Tôi tin rằng, nhìn thấy con, anh sẽ có thêm động lực để cai nghiện…

Những tưởng rằng anh đã cai nghiện được nhưng tôi đã lầm, anh còn nghiện nặng hơn. Nếu ngày xưa, anh “chích” một thì giờ đây, anh phải “chích” gấp 2 - 3 lần mới thỏa. Tính tình anh thay đổi hẳn, không còn nhẹ nhàng với tôi như trước mà thay vào đó là sự cục cằn, thô lỗ.

Rồi tôi nghe phong phanh mọi người bàn tán rằng, anh thuộc diện phải đưa đi cải tạo lần hai, mà lần này thời hạn tăng lên thành bốn năm. Tôi phập phù lo sợ, sợ anh sẽ bỏ mẹ con tôi đi lần nữa. 

Tính tình anh thay đổi hẳn, không còn nhẹ nhàng với tôi như trước

Hàng đêm, tôi gục đầu vào vai anh thủ thỉ rằng hãy thương lấy tôi và con mà từ bỏ ma túy. Anh đã không nói gì. Tôi đành phải dùng “biện pháp mạnh” - “nếu anh không từ bỏ, tôi sẽ viết đơn ly hôn”. Khác với những gì tôi mong đợi, anh đã thẳng thừng tuyên bố: “Bốn năm hay 40 năm, tao cũng không bỏ được. Mày thích thì cứ viết đơn đi. Tao kí!”. Câu nói của anh như sét đánh ngang tai, tôi chết lặng và chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 

Sau cái ngày được thả hai tháng, anh lại bị bắt lần nữa. Ngày anh bị công an dẫn giải đi, con trai tôi đã chạy theo bố và gào khóc thảm thiết. Có lẽ suốt cuộc đời này, tôi sẽ không quên được giây phút đó.

Trong lúc này, tôi thực sự rối trí. Tôi nên viết đơn ly hôn để tự giải thoát hay cố chờ anh thêm bốn năm nữa. Bốn năm với tôi thực sự quá dài song vì con, tôi có thể làm được. Nhưng liệu rằng bốn năm có giúp anh bỏ được ma túy hay “40 năm tao cũng không bỏ được” như lời anh nói? Tôi còn tuổi trẻ, còn tương lai phía trước (năm nay tôi mới 23 tuổi)… Liệu tôi có nên dứt bỏ anh để làm lại cuộc đời hay là vò võ đợi chờ trong mòn mỏi và vô vọng...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT