Cắm hoa hồng đừng chỉ dùng nước lã, thêm vài giọt này hoa nở to, 10 ngày vẫn chưa héo

( PHUNUTODAY ) - Để hoa hồng nở rộ và tươi lâu, bạn cần có những bí quyết dưới đây.

Thêm nước súc miệng vào bình hoa hồng

Nhỏ vài giọt nước súc miệng vào bình hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Thông thường, nước súc miệng có chứa các chất giúp diệt trùng rất tốt. Nó sẽ giúp loại bỏ các loại vi khuẩn trong nước giúp gốc hoa lâu bị thối. Như vậy, ho sẽ tươi lâu hơn.

Bạn chỉ cần pha khoảng 10 ml nước súc miệng với 1 lít nước cắm hoa là được.

cam-hoa-hong-tuoi-lau-01

Thêm aspirin

Aspirin là một loại thuộc có tác dụng chống viêm, giảm đau. Ngoài công dụng chữa bệnh, aspirin còn có một số công dụng khác trong cuộc sống. Bạn có thể cho vài viên aspirin hòa tan vào nước rồi cắm hoa. Aspirin sẽ làm nồng độ axit trong nước tăng lên, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và giúp hoa tươi lâu hơn.

Thêm B1

Nghiền nát B1 rồi hòa vào nước cắm hoa cũng giúp hoa nở rực rỡ và tươi lâu. B1 có tác dụng giúp cành hoa hút nước nhanh và nhiều hoa. Hoa ngậm đủ nước sẽ nở căng và tươi lâu.

Thêm giấm trắng

Hòa giấm trắng với nước để cắm hoa cũng giúp hoa tươi lâu hơn. Giấm có tính axit giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển, từ đó gốc hoa sẽ lâu bị thối, hoa hút được nhiều nước hơn.

cam-hoa-hong-tuoi-lau-02

Thêm đường

Chỉ cần thêm 1-2 muỗng canh đường và hòa tan vào nước rồi cằm hoa. Đường sẽ cung cấp thêm dưỡng chất cho hoa, gia tăng quá trình quang hợp, giúp hoa tươi hơn.

Thêm nước cốt chanh

Cũng giống như giấm, axit trong nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước cắm hoa để hoa tươi lâu hơn.

Cho đồng xu vào bình hoa

Thả đồng xu kim loại vào bình hoa nghe có vẻ vô lý nhưng nó thực sự có tác dụng giúp hoa tươi lâu hơn. Đồng là kim loại có khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Nó sẽ giúp làm sạch nước, giúp cuống hoa lâu phân hủy.

cam-hoa-hong-tuoi-lau-03

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Ngoài những cách trên, để hoa tươi lâu hơn và không có mùi hôi, bạn cần phải chú ý thay nước cắm hoa thường xuyên. Mỗi lần thay nước nên cắt bớt phần gốc hoa một chút để loại bỏ phần cuống cũ, giúp tăng khả năng hút nước cho cành hoa.

Đặt bình hoa tránh xa những loại hoa quả và rau củ

Khi để lâu, các hoa quả (đặc biệt là quả chín như chuối, đu đủ...) sẽ thải ra khí ethylen. Hợp chất này sẽ khiến hoa nhanh héo hơn. Vì vậy, để hoa tươi lâu, bạn nên để lọ hoa tránh xa các loại hoa quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link