Bếp gas dùng cả năm bị rỉ sét, chỉ với 5 nguyên liệu quen thuộc này bếp gas sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, bếp gas thường bị rỉ sét gây mất thẩm mỹ. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, sẵn có, bạn có thể làm sạch bếp gas nhanh chóng.

Sử dụng chanh

Dùng chanh để tẩy các vết rỉ sét trên bếp gas là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả. Lượng axit dồi dào có trong chanh có thể đánh bay các lớp bụi bẩn và các vết rỉ sét cứng đầu một cách nhanh chóng.

Để áp dụng cách này bạn hãy vắt một trái chanh để lấy nước cốt. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn thấm nước cốt chanh rồi chà trực tiếp lên vết rủ và để yên khoảng 10-15 phút. Sau cùng, bạn lau lại bếp một lần nữa là hoàn tất.

Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong các nguyên liệu làm sạch mà chắc hẳn nhiều người đã biết. Nó giúp làm sạch rỉ sét an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay.

Với phương pháp này, bạn hòa tan một ít baking soda cùng với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt rồi cho vào bình xịt nhỏ. Tiếp đến bạn xịt dung dịch này lên các vết rỉ sét kết hợp chà xát bằng 1 miếng nhôm, cuối cùng lau lại bằng nước sạch là hoàn thành.

Sử dụng giấm ăn

Cũng giống như baking soda và chanh, sử dụng giấm ăn cũng là cách làm sạch vết rỉ sét trên bếp gas vô cùng hữu ích mà bạn có thể áp dụng.

Với cách này trước tiên bạn trộn giấm ăn cùng với một ít nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó lắc đều rồi cho hỗn hợp vừa thu được lên các vết rỉ sét. Tính axit trong giấm ăn sẽ làm các vết rỉ sét biến mất chỉ sau vài phút, trả lại cho bạn bếp gas sạch bóng như mới.

Sử dụng nước nóng

Dùng nước nóng là cách đơn giản, cơ bản và truyền thống mà nhiều người áp dụng khi muốn làm sạch các vết rỉ sét.

Trước tiên bạn chờ kiềng bếp gas nguội hẳn rồi cho kiềng vào bồn rửa để tránh gây bỏng tay hay làm tróc sơn kiềng. Sau đó, đậy nắp chống bồn rửa lại và ngâm kiềng ngập trong nước sôi nóng cùng với 1 ít nước rửa chén trong khoảng 15 phút. Sau thời gian này, chà xát lại một lượt rồi rửa lại kiềng với nước sạch, bạn sẽ không còn thấy các vết rỉ bám trên kiềng bếp nữa.

Sử dụng nước cơm

Trước khi nước rửa chén được sử dụng phổ biến, người Việt thường dùng nước cơm để tẩy rửa dầu mỡ trên chén bát. Vì vậy, nếu bếp gas nhà bạn bị rỉ sét, cháy đen thì hãy áp dụng cách này.

Bạn dùng miếng vải mềm thấm nước cơm khi đang còn ấm và thoa lên bề mặt bếp gas có vết bẩn. Chà đi chà lại trong vài phút, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ. Cuối cùng, chỉ cần lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén nữa là xong rồi!

Theo:  xevathethao.vn copy link