Thịt lấy ra từ ngăn đá cứng như cục gạch: Thêm thìa gia vị này, chỉ 5 phút là thịt mềm, không mất chất

( PHUNUTODAY ) - Để tăng tốc việc rã đông của thịt, bạn hãy áp dụng những biện pháp sau đây.

Hiện nay, rất nhiều gia đình mua thịt về tích trữ trong ngăn đá, tủ đông để ăn dần. Việc ngày giúp tiết kiệm kha khá chi phí cũng như thời gian đi chợ. Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà các bà nội trợ luôn băn khoăn khi dùng thịt trữ đông là làm thế nào để rã đông thịt nhanh, không mất thời gian mà vẫn giữ được hương vị nguyên bản và không làm mất chất.

Trên thực tế, có rất nhiều cách rã đông thịt khác nhau. Bà nội trợ hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Rã đông chậm

Rã đông chậm là phương pháp rã động thịt chính xách, an toàn. Bạn chỉ cần mang miếng thịt từ ngăn đông xuống ngăn mát tủ lạnh. Khi miếng thịt đủ mềm thì có thể đem đi chế biến. Đây là phương pháp an toàn vì nguy cơ nhiễm khuẩn thấp.

ra-dong-thit-01

Tuy nhiên, phương pháp này mất khá nhiều thời gian. Nếu muốn rã đông một miếng thịt, bạn cần phải nó qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Trong trường hợp cần chế biến ngay thì đây không phải là lựa chọn hợp lý.

Để đẩy nhanh quá trình rã đông, bạn có thể tham khảo một số cách khách dưới đây.

Rã đông thịt bằng muối

Rã đông thịt bằng nước là một cách phổ biến được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng nước thôi thì quá trình rã đông vẫn diễn ra rất chậm.

ra-dong-thit-02

Để đẩy nhanh quá trình rã đông, bạn hãy thêm một chút muối vào nước. Nước sử dụng để rã đông thịt có thể là nước lạnh hoặc nước ấm. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng vì nó có thể làm chín bề mặt miếng thịt nhưng bên trong vẫn còn cứng. Nước ấm chỉ nên ở nhiệt độ 40 độ C (bạn có thể pha 5 phần nước lạnh với 1 phần nước sôi để tạo ra nước ấm rã đông thịt). Muối vừa đóng vai trò làm chất khử khuẩn vừa làm chất xúc tác giúp thịt được rã đông nhanh hơn.

Rã đông thịt bằng đường

ra-dong-thit-03

Thay vì sử dụng muối, bạn cũng có thể dùng đường để rã đông thịt. Hãy chuẩn bị nước ấm hoặc nước máy thông thường. Hòa 2 thìa đường vào bát nước rồi khuấy đều cho đường tan hết. Bỏ miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong nước. Sau 7-10 phút thì kiểm tra lại. Bạn có thể thấy miếng thịt mềm ra rất nhiều. Với cách này, thịt không chỉ mềm mà còn giữ được hương vị thơm ngon.

Rã đông thịt với giấm hoặc chanh

Bạn cũng có thể sử dụng chanh hoặc giấm để tăng tốc độ rã đông thịt. Chỉ cần vắt một quả chanh nhỏ vào nước hoặc thay thế bằng một thìa giấm. Khuấy đều cho chanh/giấm hòa vào nước rồi bỏ thịt vào ngâm. Axit trong chanh/giấm sẽ hạ thấp điểm đóng băng của nước, giúp đẩy nhanh quá trình rã đông.

Rã đông bằng muối và giấm

Để thịt rã đông nhanh hơn, bạn có thể kết hợp cả giấm và muối. Cho hai loại gia vị này vào tô nước rồi khuấy đều. Bỏ thịt đang bị đông đá vào ngâm trong nước muối giấm. Khoảng 5 phút sau là bạn sẽ thấy miếng thịt mềm ra rất nhiều.

ra-dong-thit-04

Miếng thịt hơi mềm nhưng vẫn giữ độ cứng nhất định là có thể đem đi chế biến. Với những miếng thịt vẫn còn hơi cứng như vậy, việc thái miếng sẽ dễ hơn, miếng thịt được thái ra vừa mỏng vừa gọn gàng, không bị nát. Bạn cũng có thể tiếp tục ngâm thịt trong nước thêm vài phút cho miếng thịt mềm hẳn rồi mới đem đi chế biến.

Lưu ý khi rã đông thịt

Thịt sau khi được rã đông cần đem đi chế biến ngay. Nguyên nhân là nếu để thịt rã đông ở nhiệt độ khoảng 20 độ C trong vòng vài giờ thì có thể có tới 10 tỷ vi khuẩn sinh sôi trên 1 gram thịt. Hơn nữa, để lâu bên ngoài cũng khiến các chất dinh dưỡng trong thịt bị suy giảm.

Theo:  xevathethao.vn copy link