Cắm hoa lên bàn thờ như thế nào cho đúng?

( PHUNUTODAY ) - Việc cắm hoa trên bàn thờ trong những ngày rằm, mùng 1, dịp lễ Tết là việc vô cùng quan trọng bởi không phải ai cũng biết chọn hoa phù hợp.

Các loài hoa không nên cắm trên bàn thờ

Hoa ly: Hoa ly là một loài hoa khá rực rỡ, thơm ngát không nên dâng lễ Phật, bàn thờ gia tiên nhưng có thể dâng được ở nơi thờ thánh. Tuy nhiên, trong gia đình thì bạn không nên sử dụng hoa ly bởi dân gian thường kiêng kỵ đổ vỡ ly tán.

Hoa phong lan: Hoa phong làn là một loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm bàn thờ dịp Tết, và dân lên bàn thờ Phật. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian thì không nên sử dụng hoa phong lan lên thờ tổ tiên và thờ phật bởi hoa phong lan có ý nghĩa  phong tình, phóng túng không hề thịch hợp với nơi tôn nghiêm trang trọng.

Cắm hoa trên bàn thờ sao cho đúng

Cắm hoa trên bàn thờ sao cho đúng

Hoa nhài: Hoa nhài có mùi hương thơm ngát là loai hoa biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh thể hiện cho những điều không may mắn, vận xui. Chính vì vậy, bạn cũng không nên cắm hoa nhài lên bàn thờ.

Các loài hoa nên cắm trên bàn thờ giúp hút lộc

Hoa cúc vàng: Đây là loài hoa rất phù hợp khi bạn muốn thờ cúng Phật, bàn thờ tổ tiên hay Thần Tài đều được. Hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Ngoài ra, đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo của con cái dành cho bề trên cha mẹ của mình. Màu vàng của hoa cúc còn thể hiện ch sự quyền quý may mắn.

Hoa ly không  nên cắm trên bàn thờ

Hoa ly không nên cắm trên bàn thờ

Hoa Lay ơn: Trong dân gian hoa lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đây là loài hoa thắp hương lên bàn thờ vào ngày lễ, rằm, mùng một.

Ngoài ra, loài hoa Lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó.

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiên biểu tượng cho sự phú quý giống như tên gọi của loài hoa, nhiều gia đình lựa chọn loài hoa này để cắm vào dịp lễ với mong muốn mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Ngoài ra, khi bạn cắm hoa đồng tiền lên bàn thờ còn mang lại nhiều sức khỏe, tuổi thọ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link