Cam mua về cứ cho thêm thứ này: Cam để cả tháng vẫn tươi rói, mọng nước, không lo bị thối

( PHUNUTODAY ) - Có cách nào để bảo quản cam luôn tươi và giữ được các chất dinh dưỡng?

Dùng baking soda

Nếu bạn mua cam về để tích trữ mùa dịch, bạn có thể sử dụng baking soda. Đầu tiên, bạn nên rửa trực tiếp cam dưới vòi nước cho sạch các bụi bẩn còn bám lại trên bề mặt vỏ.

Sau đó, bạn cho ra thau rồi ngâm cùng hỗn hợp baking soda pha loãng với 1 ít nước trong vòng 15 phút.

Kế đến, bạn vớt ra dùng khăn sạch lau khô hoặc để ráo, rồi cho cam vào túi nilon sạch buộc kín lại. Cuối cùng, đặt ở ngăn mát tủ lạnh nữa là bạn có thể bảo quản tận 1 - 2 tháng.

Lưu ý, bạn chỉ có thể bảo quản cam bằng baking soda với số lượng ít, còn nếu bảo quản với số lượng lớn thì sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

baoquancam

Rửa nước muối

Chỉ cần rửa sạch cam rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ được hết các loại vi khuẩn, hóa chất bám ở ngoài vỏ cam.

Tiếp đó, vớt cam ra rồi để ráo nước hoặc dùng khăn giấy để thấm rồi cho vào túi ni lông, buộc kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Dùng cát

Một cách phổ biến khác để bạn bảo quản cam đó là sử dụng cát. Bạn chỉ việc xếp xen kẽ 1 lớp cam và cát, nhưng nên lưu ý là cam phải được vùi hoàn toàn trong cát và phần cuống phải được đặt thẳng không gãy rụng nhé.

Dùng vôi tôi

Sử dụng vôi tôi cũng là cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Trước tiên, cam mua về bạn tiến hành rửa 1 - 2 lần với nước cho sạch, để ráo hoặc dùng khăn sạch lau khô.

Kế đến, lấy kéo cắt phần cuống sao cho cuống có độ dài còn khoảng nửa lóng tay (0.5cm). Cuối cùng, bạn lấy vôi tôi bôi vào vết mới cắt thì đã hoàn thành rồi!

Đến khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần đem cam ra rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch.

Lưu ý: Trong quá trình bảo quản, để cam tươi được giữ lâu bạn hãy thường xuyên kiểm tra xem có quả nào bị hỏng thì lấy ra để tránh làm lây lan sang những quả khác.

Bảo quản nước cam tươi

Bạn cũng có thể dùng cách bảo quản cam tươi bằng dạng nước cam để dễ bảo quản hơn. Còn nếu đã lỡ vắt nước cam mà không dùng hết thì hãy cho nước cam vào chai thủy tinh màu sậm có nắp đậy và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Chai sậm màu giúp hạn chế thất thoát các vitamin bị phân hủy bởi ánh sáng.

Hãy lưu lại những cách bảo quản cam được lâu trên đây vì chắc hẳn đây chính là những điều cần thiết cho bạn và gia đình bạn, từ giờ khi mua cam không còn lo ăn không hết nữa rồi nhé, vì đã nắm được những cách bảo quản cam được lâu hơn rồi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link