Đừng có chăm chăm cái gì cũng cho vào tủ lạnh, làm theo cách này rau quả tươi ngọt cả tuần không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo hay này sẽ giữ cho hoa quả của bạn luôn tươi ngon và không dễ bị hỏng dù không cần dùng đến tủ lạnh.

Bông cải xanh: Cho vào cốc nước

Cũng giống như cà rốt, bông cải xanh hay súp lơ cũng rất ưa độ ẩm. Đặt thân bông cải xanh vào cốc nước hoặc quấn khăn ướt lên đầu bông cải xanh và bảo quản trong tủ lạnh.

Chanh: Không nên cắt đôi

Nếu bạn chỉ cần một ít nước cốt chanh cho ly nước của mình hay dùng để pha chế nước chấm thì hãy dùng nĩa hoặc xiên chọc thủng cả quả chanh rồi vắt lấy nước thay vì cắt làm đôi. Bằng cách này, bạn sẽ giúp chanh tươi lâu mà không bị khô như việc cắt đôi rồi bỏ quên trong tủ lạnh.

Quả mọng: Rửa sạch bằng giấm

Trước khi cất vào tủ lạnh, hãy rửa quả mọng bằng hỗn hợp giấm và nước (tỷ lệ 1:3). Chất này sẽ giúp loại bỏ nấm mốc, kéo dài thời gian sử dụng. Sau khi cho quả vào hỗn hợp cần rửa sạch lại với nước và lau thật khô trước khi cho vào tủ lạnh.

Empty

Xà lách: Bảo quản bằng khăn giấy

Đừng lo lắng rau xà lách sẽ bị hỏng vì bạn lỡ mua quá nhiều. Hãy lót bên dưới từng lá rau một lớp khăn giấy sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín. Khăn giấy sẽ hút ẩm, giúp lá không bị sũng nước và chuyển sang màu nâu. Chú ý kiểm tra nếu thấy khăn giấy ướt cần thay khăn mới để giữ rau tươi lâu hơn.

Quả bơ: dùng nước cốt chanh

Bơ đã cắt khi để trong không khí quá lâu rất dễ chuyển sang màu nâu cho chứa các enzym tạo ra sắc tố nâu khi tiếp xúc với oxy. Để không bị chuyển màu, hãy phết một ít nước cốt chanh lên bề mặt lát cắt quả bơ. Axit citric có trong chanh sẽ giúp ngăn chặn quá trình hóa nâu trong ít nhất 1 ngày.

Những lưu ý khi bảo quản rau củ không cần tủ lạnh

Ngoài những cách bảo quản rau củ không cần tủ lạnh mà Phunutoday.vn vừa bày cho bạn, thì khi bảo quản bạn cũng nhớ hãy lưu ý một số điều sau đây nha:

  • Tuyệt đối không được để các loại rau củ lẫn lộn với nhau, mà thay vào đó bạn phải sắp xếp và cho từng loại ra túi hoặc hộp riêng. Vì khi có một loại bị hư, héo sẽ làm lây lan sang các loại rau củ khác, ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Nếu bạn chưa dùng ngay thì nên hạn chế việc rửa và sơ chế rau củ lại, bởi nước sẽ tạo độ ẩm cho rau củ và đây cũng là môi trường tuyệt vời để vi khuẩn sinh sôi.
  • Hạn chế việc để rau củ quả bên ngoài một thời gian dài rồi lại cho vào tủ lạnh. Ngoài ra, bạn chỉ nên mua một lượng vừa đủ dùng và mua mới rau củ mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhé.
Empty
  • Bên cạnh đó, khâu chọn mua rau củ cũng vô cùng quan trọng, bạn nhớ lựa các loại các tươi xanh, tránh bị dập, hay có màu hơi thâm nhẹ.
  • Khi bảo quản rau củ không cần tủ lạnh, bạn lưu ý để ở nơi khô ráo, thoáng mát hay để vào các kệ thực phẩm. Vệ sinh thường xuyên khu vực để rau củ, tránh côn trùng, chuột, vi khuẩn,...
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link