Cẩm nang 5 mẹo làm đẹp tối giản của người Nhật, áp dụng hết đảm bảo da dẻ sáng mịn hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng họ phải kỳ công lắm trong các bước skincare nhưng không, bí quyết của phụ nữ Nhật đến từ những phương pháp tối giản làm ai cũng bất ngờ.

Thời gian là kẻ thù của làn da, đặc biệt với phái nữ bước qua tuổi 30 thì sẽ cảm nhận được rõ ràng nhất những thay đổi trên làn da của mình. Nếu cũng đang lo lắng về làn da có nguy cơ lão hóa sớm thì những phương pháp làm đẹp tối giản của phụ nữ Nhật chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo cho các nàng. 

Làm sạch kép 

Thông thường chúng ta chỉ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, chỉ khi nào có trang điểm thì mới dùng đến dầu tẩy trang. Trong khi đó, phụ nữ Nhật luôn làm sạch với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Cách này giúp làm sạch sâu bên dưới lỗ chân lông, để da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng, đồng thời giúp chống chảy xệ và nâng cơ mặt tự nhiên. Người Nhật ưu tiên sử dụng dầu dừa, dầu oliu thay cho dầu tẩy trang công nghiệp để tránh gây kích ứng cho làn da. 

taytrang1

Đắp mặt nạ lotion 

Không phải để thay thế cho các loại mặt nạ và kem dưỡng chuyên dụng, bước đắp mặt nạ lotion giúp cấp ẩm đầy đủ và bổ sung một phần dưỡng chất. Để thực hiện, bạn lựa chọn sản phẩm lotion phù hợp với làn da của mình, chuẩn bị mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang và nhúng vào nước sau đó vắt cho hơi khô. Nhỏ vài giọt lotion vào một chén nước sạch, ngâm mặt nạ giấy vào sau đó đắp lên mặt trong 3 phút, tuần thực hiện 3, 4 lần.

Dưỡng ẩm

Phụ nữ Nhật thường tranh thủ massage làn da trong bước dưỡng ẩm. Thói quen này giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn, đồng thời việc dưỡng ẩm sẽ hạn chế lượng dầu tiết ra khiến da dễ nổi mụn. 

kem-duong-am-cho-da-kho-2

 

Luôn sử dụng kem chống nắng

Dù trời có râm mát và không có nắng đi nữa thì phụ nữ Nhật vẫn chỉ ra khỏi nhà khi đã thoa một lớp kem chống nắng. Họ biết rất rõ về tác hại nặng nề của tia tử ngoại khiến da đen sạm, nhanh chảy xệ và khô căng do mất độ ẩm. Không chỉ với gương mặt mà các cô gái Nhật còn đầu tư cho sản phẩm chống nắng toàn thân nữa đó. 

Tắm nước vo gạo

Việc tắm với nước vo gạo cũng có tác dụng tương tự với làn da toàn thân. Đặc biệt nó có chứa một loại lipid có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Nhờ đó mà phụ nữ Nhật sở hữu làn da trắng hồng và trẻ trung bất chấp tuổi tác. 

tam-trang-bang-nuoc-vo-gao-co-hieu-qua-khong-1

Bên cạnh các bước chăm sóc da làm đẹp thì người Nhật đặc biệt chú trọng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học. Điều này giúp nhịp sinh học của da luôn giữ ở mức ổn định. Để có vẻ đẹp không tuổi như các cô gái xứ sở mặt trời mọc thì chị em thử áp dụng các cách chăm sóc trên đây xem sao nhé.

Có một vài cách cải thiện nếp nhăn, chống lão hóa khác mà chị em có thể tham khảo thêm như:

- Nước ép dứa: Hàm lượng bromelain dồi dào trong quả dứa có công dụng chống lại quá trình lão hóa, làm mờ các sắc tố đen sạm và giúp làn da trắng sáng hơn hẳn. 

- Dầu dừa: Thói quen massage dầu dừa tại vùng dưới và bên khóe mắt vào mỗi tối giúp cung cấp độ ẩm và vitamin E làm da mịn màng, mờ nếp nhăn và giúp da căng bóng hơn... 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link