Cẩm nang trang điểm đẹp và không bị khô mốc dành cho chị em ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Để tránh tình trạng da bị mốc, khô vì trang điểm, các chị em nên lưu ý điều quan trọng sau.

Lớp trang điểm bị mốc khiến khuôn mặt bị khô, sần sùi và nứt nẻ các lớp phấn. Những lúc này khi đứng dưới nơi có ánh sáng, các khuyết điểm sẽ xuất hiện rõ rệt, đồng thời lớp trang điểm cũng nhanh xuống tone hơn, nhìn da mặt có phần kém sắc hơn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đâu là của hiện tượng này và cách đánh kem nền đúng nhất để khuôn mặt trở nên hoàn hảo nhất nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt bị mốc

Những nguyên nhân cơ bản mà chúng ta thường hay gặp là do da quá khô, cách đánh kem nền quá dày hoặc sai trình tự trang điểm. Cụ thể là bạn đã chọn các loại kem hay phấn có độ che phủ cao và kết cấu dày, trình tự trang điểm bị lẫn lộn như đánh phấn trước lớp nền, quên thoa kem lót… đều dẫn đến tình trạng làn da không đủ độ ẩm và bị mốc.

cach-danh-kem-nen-dung-han-che-tinh-trang-cakey-1024x1366

Hãy thử thay đổi một số thói quen làm đẹp hằng ngày của bản thân, thực hiện theo một số gợi ý dưới đây để dần cải thiện tình trạng khô, bong tróc khi trang điểm.

Chăm chỉ dưỡng ẩm

Nếu bạn thắc mắc vì sao hằng ngày, mình vẫn dùng các sản phẩm dưỡng ẩm nhưng vẫn gặp phải hiện tượng này thì nguyên do là các thành phần đó không có khả năng cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da. Vậy nên, bạn hãy thay đổi các sản phẩm dưỡng da sang loại có chứa hợp chất cấp ẩm nhiều hơn trước.

Bạn phải thường xuyên tẩy da chết, tập trung vào việc dưỡng ẩm đầy đủ không những giúp cho chúng ta khắc phục được tình trạng cakey khi trang điểm mà còn giúp làn da trở nên tươi trẻ, căng mọng hơn.

cach-danh-kem-nen-khong-bi-cakey-4-1024x683

Làm lỏng kem nền trước khi sử dụng

Chỉ cần một lớp nền mỏng, nhẹ, hợp với màu da đã đủ giúp cho khuôn mặt chúng ta trở nên tự nhiên và rạng rỡ hơn nhiều. Hãy làm lỏng kem bằng cách kết hợp với một chút serum dưỡng ẩm thông thường theo tỉ lệ 2:1, sau đó tán đều lên mặt bằng cọ hay bông phấn chuyên dụng. Đồng thời, hãy thử phương pháp tán kem nền bằng tay, hơi ấm từ cơ thể sẽ giúp lớp kem thẩm thấu nhanh và đều hơn bình thường.

Đặc biệt sau khi dưỡng ẩm, để cho lớp nền được đẹp hơn hãy chờ kem thẩm thấu ít nhất là 15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

cach-danh-kem-nen-khong-bi-cakey-khi-trang-diem

Đánh phấn mỏng nhẹ

Phấn nền dày cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lớp trang điểm bị cakey nghiêm trọng. Hãy thử đổi từ loại phấn dạng nén sang loại bột và sử dụng chúng bằng những loại cọ chuyên dụng. Sản phẩm này không những có khả năng kiềm dầu mà còn có thể giữ cho lớp nền lâu trôi hơn.

Nếu da mặt bị mốc bạn có thể dùng giấy thấm dầu để lấy đi lớp bã nhờn ở những khu vực như mũi, cằm… sau đó phủ nhẹ nhàng lại bằng một chút phấn phủ không màu. Việc này sẽ giúp cho lớp trang điểm trở nên mới và đẹp hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link