Cận cảnh thứ vũ khí siêu độc của quân đội Anh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lực lượng quân đội Anh được trang bị các trực thăng không người lái trinh sát siêu nhỏ Black Hornet Nano (PD-100 PRS) do công ty Prox Dynamics sản xuất.

Bộ Quốc phòng Anh đã đặt hàng tổng cộng 160 Black Hornet Nano trị giá 31,5 triệu USD. Quân đội Anh bắt đầu sử dụng phương tiện này từ năm 2012.
Trực thăng PD-100 PRS có trọng lượng chỉ 16 gam, chiều dài 10 cm và rộng 2,5 cm. Kích thước siêu nhỏ này giúp chúng khi tiến hành trinh sát thì vô cùng khó bị phát hiện.
Mặc dù kích thước rất bé nhưng chúng được trang bị một camera với công nghệ siêu nhỏ có khả năng truyền được cả video và hình ảnh trong phạm vi chúng quan sát.
Không giống như các loại trực thăng lớn, PD-100 PRS có khả năng hoạt động được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
PD-100 PRS đặc biệt hữu dụng cho lực lượng bộ binh tác chiến trong thành phố. Với sự trợ giúp của PD-100 PRS, người điều khiển có thể dễ dàng quan sát được tình hình xung quanh bị che khuất bởi các vật cản mà mắt thường không thể quan sát được.
Trực thăng PD-100 PRS được lắp 1 quả pin và có thể bay xa đến 800 m hoặc bay liên tục trong 30 phút với tốc độ 36 km/h.
PD-100 PRS được điều khiển bởi hệ thống định vị vệ tinh, dẫn đường GPS kết hợp với bộ điều khiển video mà người lính mang theo.
Thông tin từ Bộ quốc phòng Anh cho biết, trực thăng PD-100 PRS được sử dụng nhiều ở chiến trường Afgakistan. Thực tế cho thấy là chúng khá hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT