Trung Quốc tự hào về máy bay không người lái Changhang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết chiếc máy bay không người lái này có thiết kế khí động lực tốt hơn Global Hawk của Mỹ.

Theo tin đã đưa trên tờ Want Daily, những hình ảnh về chiếc máy bay không người lái Global Hawk phiên bản Trung Quốc đã xuất hiện trong một video được đăng tải trên một trang mạng xã hội Trung Quốc gần đây.

Máy bay không người lái Changhang.

Chiếc máy bay không người lái tầm xa mang tên Changhang (viết tắt của từ “tầm xa” trong tiếng Trung Quốc) có cánh được thiết kế giống cánh máy bay không người lái Soar Dragon (Rồng bay) do Tổ hợp hàng không Quý Châu sản xuất. Tuy nhiên, Changhang có hình dáng rất giống với chiếc máy bay Gloabal Hawk của Mỹ.

Một chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết chiếc máy bay không người lái này có thiết kế khí động lực tốt hơn Global Hawk của Mỹ. Nhưng theo các nhà phân tích, thiết kế động cơ và công suất trọng tải của Changhang chưa thể cạnh tranh được với Global Hawk.

Cũng theo tờ Want Daily, hiện tại chưa có thông tin chi tiết nào về chiếc máy bay này. Liệu đây có phải là một phiên bản mới của Soar Dragon hay sẽ là một thiết kế hoàn toàn khác? Cho đến nay các máy bay không người lái của Trung Quốc đều có thiết kế khá giống nhau.

Chiếc UAV có tên WingLoong của Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô có hình dáng giống hệt chiếc CH-4 của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc.

Tuy vậy, các chi tiết kỹ thuật của máy bay không người lái tầm xa Changhang vẫn còn là điều bí ẩn.

Theo tờ Tin tức Quốc phòng của Hoa Kỳ, chiếc Soar Dragon của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Thành Đô có trọng lượng cất cánh thông thường 7.500 kg, mang được 650 kg tải trọng và phạm vi hoạt động tối đa là 7.000 km.

Được biết, Changhang có thiết kế lớn hơn rất nhiều so với chiếc Soar Dragon. Want Daily cho rằng chiếc Changhang này có tải trọng ngang bằng chiếc Global Hawk của Mỹ, và có khả năng tiến hành các nhiệm vụ trinh sát trên biển Đông.

Theo:  
TIN MỚI CẬP NHẬT