Cận cảnh vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến hơn 700 người chết ở Mecca

10:15, Thứ sáu 25/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ giẫm đạp nghiêm trọng đã xảy ra bên ngoài thánh địa Mecca khiến hơn 700 người thiệt mạng và hơn 800 người khác bị thương.

Ngày 24/9, một vụ giẫm đạp nghiêm trọng đã xảy ra bên ngoài thánh địa Mecca (Ả Rập Saudi) , cách thành phố thánh địa Mecca khoảng 5km trong dịp lễ hành hương Hajj khiến hơn 700 người thiệt mạng và hơn 800 người khác bị thương.

Mô tả ảnh.
Thi thể người chết nằm la liệt khắp nơi sau vụ giẫm đạp ở thung lũng Mina, cách thánh địa Mecca chỉ vài kilomet.

Ngay khi xảy ra vụ việc cơ quan chức năng đã phải huy động hơn 200 xe cứu thương, 100.000 cảnh sát và 4.000 nhân viên cứu hộ tới hiện trường.

Mô tả ảnh.
Hơn 700 người đã thiệt mạng và hơn 800 người khác bị thương.

Khi lực lượng chức năng có mặt, hiện trường vụ giẫm đạp vẫn vô cùng hỗn loạn, người chết nằm la liệt khắp nơi, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả làm việc để giải cứu người bị nạn.

Mô tả ảnh.
Hàng nghìn nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường để giải cứu người bị nạn.

Theo phát ngôn Bộ Nội Vụ Ả-rập Xê-út Mansour Turki: “Nguyên nhân của vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thánh địa Mecca khiến hơn 700 người thiệt mạng là do hai dòng người hành hương di chuyển qua con phố 204 và 223 đã gặp nhau tại một điểm và xảy ra đụng độ”.

Mô tả ảnh.
Vụ giẫm đạp xảy ra khi hai nhóm đoàn người hành hương lớn gặp nhau tại một ngã tư, gây nên tình trạng lộn xộn nghiêm trọng.
Mô tả ảnh.
Cảnh tượng đông đúc đến "ngạt thở" khi hàng triệu người hành hương đổ về Mecca trong dịp lễ Haji.

Được biết, hành hương Hajj là một nghĩa vụ tôn giáo quan trọng mà mỗi tín đồ Hồi giáo phải tới viếng Thánh địa Mecca ít nhất một lần trong đời.

Đây là tai nạn chết người thứ 2 xảy ra ở Mecca trong lễ hành hương Hajj năm nay. Trước đó vào ngày 11/9, mưa bão khiến một chiếc cần trục đổ xuống mái nhà thờ Hồi giáo Masjid al- Haram, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Miếng dưa hấu của cậu bé tốt bụng đổi lại cả một gia tài khổng lồ
Tối hôm đó, lần đầu tiên cậu bé rửa chân cho mẹ, có lẽ khi chứng kiến cảnh người con đối xử tệ bạc với bà cụ, cậu nhận ra nhiều điều...
Phút ân ái với vợ cũ sau 2 năm ly hôn
Tôi khựng người lại. Tôi nhớ về Mai. Tôi còn yêu Ngọc. Nhưng tôi không thể có lỗi với Mai.
Những loài động vật kỳ dị nhất thế giới khiến bạn hết hồn
Chắc chắn nếu vô tình gặp phải những loài động vật này đảm bảo bạn sẽ mât hết cả hồn…
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dat Van