Tỷ phú Ai Cập đã "ngắm" được 2 hòn đảo để mua cho người tị nạn

06:00, Thứ năm 17/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chúng tôi đang đợi đèn xanh của Hy Lạp để bắt đầu tiến hành những thủ tục pháp lý đầu tiên trong việc tiếp nhận người tị nạn”.

Tỷ phú Naguib Sawiris từng đề nghị với Hy Lạp và cả Italia hồi đầu tháng 9 mua lại một trong những hòn đảo của họ nhằm mục tiêu tiếp đón người tị nạn. Ông xác nhận trên tài khoản cá nhân ở Twitter: “Tôi sẽ cung cấp cho người tị nạn công ăn việc làm nhờ vào việc xây dựng “đất nước mới” cho họ”. Từ đầu năm đến nay, hơn 430.000 người, đặc biệt từ Syria, trốn chạy cái nghèo hoặc những cuộc xung đột trong nước. Họ vượt Địa Trung Hải với hy vọng đến với bến bờ châu Âu. Theo tổ chức Di dân quốc tế, gần 2.800 người đã mất mạng hoặc mất tích. Tỷ phú Naguib Sawiris khẳng định thông qua thông cáo trên Twitter: “Tôi đã xác định 2 hòn đảo ở Hy Lạp (…) và hiện tôi đang liên lạc với chủ đất. Chúng tôi sẵn sàng thương lượng với chủ đất với điều kiện chính quyền Hy Lạp cho phép tiếp nhận số lượng người tị nạn nhiều nhất có thể. Chúng tôi đang đợi đèn xanh của Hy Lạp để bắt đầu tiến hành những thủ tục pháp lý đầu tiên trong việc tiếp nhận người tị nạn”.

ty-phu-phunutoday-vn
Tỷ phú Ai Cập.

Tỷ phú Naguib Sawiris năm nay 61 tuổi, sở hữu khối tài sản gần 3 tỷ USD. Ông đã đưa ra đề xuất mua lại những hòn đảo hoang để làm nơi ở cho những người tị nạn sau khi chứng kiến tình cảnh thảm thương của cậu bé 3 tuổi người Syria.

Ông Sawiris dự định sẽ chi tới 200 triệu USD để mua đất cho người tị nạn. Nhà tài phiệt Ai Cập này đang rất kỳ vọng kế hoạch của mình sẽ thành công và kêu gọi mọi người hãy ủng hộ ông.

Chìm tàu chở người di cư ở Địa Trung Hải, 20 người thiệt mạng
Chìm tàu chở người di cư ở Địa Trung Hải, 20 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một chiếc thuyền chở nhóm người di cư trên đã bị thủng ở cách bờ biển Libya 30 hải lý khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh